CafeLand - Bán nhà nhưng ban công chỉ bán một nửa còn cầu thang, tường nhà vệ sinh thì nhất định không bán. Điều này nghe cứ như đùa nhưng đó lại là một câu chuyện hoàn toàn có thật tại tập thể 116 Trần Quốc Toản, phường 7, quận 3, Tp.Hồ Chí Minh. Việc này đã gây ra không ít khó khăn và phiền toái cho người dân.

Dân muốn mua một bức tường riêng cũng khó - Hình cắt từ video

Hơn hai chục hộ dân mua nhà liên kế tại khu tập thể 116 Trần Quốc Toản, phường 7, quận 3, Tp.Hồ Chí Minh đều té ngửa khi nhận sổ hồng mà diện tích trong sổ ghi ít hơn so với giấy phép xây dựng. Nguyên nhân là do sự thiếu thống nhất, có phần tùy tiện trong cách tính toán, đo đạc diện tích nhà khi bán của cơ quan chức năng.

"Đo vẽ một đằng, bán thì một kiểu. Mỗi lần đo vẽ lại khác nhau, không đúng theo hiện trạng. Cụ thể như cầu thang của ngôi nhà này là không bán", ông Phạm Văn Bảo, ngụ ở khu nhà này nói.

Hầu hết các hộ dân đều tỏ ra khó chấp nhận khi nhà thì của mình nhưng không được sở hữu hoàn toàn mà phải chừa ra cầu thang, ban công,... Muốn mua cũng không được, bán cũng chẳng xong.

Nhà bán nhưng tường không bán, ban công bán một nửa?

Bà Đoàn Thị Tư, một người dân cho biết gia đình bà muốn mua một bức tường riêng chứ không phải là tường chung nhưng cũng không được chấp nhận.

Mặc dù đơn thư của người dân khu nhà gửi đi nhiều, hàng trăm văn bản trả lời của các cơ quan có trách nhiệm cũng đã công khai. Cho dù thế, vẫn chưa có giải đáp nào đủ thuyết phục được người dân chấp nhận.

Nguồn video:VTV

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.