CafeLand - Theo báo cáo của Hiệp hội xi măng Việt Nam, sản xuất xi măng đạt khoảng 24,3 triệu tấn trong 6 tháng đầu năm, giảm gần 10% so với cùng kỳ năm 2011.

Trong 6 tháng đầu năm, lượng xi măng tiêu thụ nội địa đạt khoảng 23,6 triệu tấn. Do cung lớn hơn cầu, sức tiêu thụ nội địa giảm khiến các doanh nghiệp xi măng đã tích cực tìm thị trường xuất khẩu với khoảng 3 triệu tấn clinker và 0,7 triệu tấn xi măng.

Tuy nhiên xuất khẩu clinker, xi măng là một công việc kinh doanh rất khó khăn và mới mẻ đối với doanh nghiệp xi măng trong nước vì tính cạnh tranh của thị trường xi măng khu vực và thế giới rất gay gắt, các điều kiện về cơ sở hạ tầng của ta còn yếu kém,…

Trong bối cảnh thị trường xi măng nội địa suy yếu, giá bán đã giảm từ 50.000 - 100.000 đồng/tấn.

Vì thế, trong 6 tháng cuối năm 2012, các doanh nghiệp xi măng sẽ tiếp tục phấn đấu duy trì sản xuất theo diễn biến nhu cầu thị trường, tìm các giải pháp kích cầu tiêu thụ sản phẩm, giảm tồn kho và tiết kiệm tối đa mọi chi phí đầu vào để hạ giá thành sản phẩm.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.