CafeLand – Cục Quản lý cạnh tranh vừa cho biết, Ủy ban Chống bán phá giá (Bộ Công nghiệp, Đổi mới và Khoa học) Úc đã ra quyết định khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm nhôm ép nhập khẩu từ Việt Nam. Cùng có tên trong danh sách này còn có cả Malaysia.

Giai đoạn điều tra thiệt hại tính từ 1/7/2012, còn giai đoạn điều tra phá giá và trợ cấp được xác định 1/7/2015 đến 30/6/2016.

Nguyên đơn khởi kiện là Công ty Capral Limited, một nhà sản xuất sản phẩm nhôm ép của Úc. Công ty này cáo buộc sản phẩm bị điều tra đã bán phá giá và nhận được trợ cấp. Điều này đã gây thiệt hại cho ngành sản xuất của Úc dưới dạng kìm giá, giảm lợi nhuận, giảm lợi tức đầu tư, tăng hàng tồn kho.

Trên cơ sở đó, phía nguyên đơn đề nghị biên độ phá giá ở mức 10,19%. Hiện sản phẩm nhôm ép đang được xuất khẩu từ Việt Nam, Malaysia sang Úc với mức thuế hải quan 5%.

Theo Cục Quản lý cạnh tranh, đây là vụ kiện kép chống bán phá giá và chống trợ cấp lần thứ 6 đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam trong thời gian qua kể từ năm 2011. Các sản phẩm bị điều tra kép trước đây là túi PE, ống thép hàn cac-bon, ống thép dẫn dầu OCTG, đinh thép và mắc áo bằng thép.

Quyết định tạm thời về vụ việc có thể được ban hành sau 60 ngày kể từ ngày khởi xướng điều tra, nếu cơ quan điều tra nhận thấy có đủ bằng chứng để ban hành một thông báo áp thuế chống bán phá giá hoặc chống trợ cấp.

  • Thái Lan điều trần chống bán phá giá ống thép Việt Nam

    Thái Lan điều trần chống bán phá giá ống thép Việt Nam

    CafeLand – Bộ Thương mại Thái Lan vừa công bố bản dữ liệu trọng yếu trong vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm ống thép không gỉ nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam. Phiên điều trần về vụ việc sẽ diễn ra vào ngày 27/7 tới.

  • 3 doanh nghiệp thép Việt được áp thuế bán phá giá 0% khi vào Mỹ

    3 doanh nghiệp thép Việt được áp thuế bán phá giá 0% khi vào Mỹ

    CafeLand - Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa ra quyết định sơ bộ đối với việc điều tra chống bán phá giá ống thép hàn các-bon nhập khẩu vào thị trường Mỹ. Đáng chú ý, có 3 doanh nghiệp Việt Nam được áp thuế bán phá giá 0%, thay vì mức thuế hơn 113%.

  • Malaysia áp thuế bán phá giá thép Việt trong 5 năm

    Malaysia áp thuế bán phá giá thép Việt trong 5 năm

    CafeLand – Mức thuế tối đa Malaysia áp cho Việt Nam tăng lên hơn 3% so với mức thuế đã áp dụng trong kết luận điều tra sơ bộ. Thời gian áp dụng kéo dài trong 5 năm.

M.Tâm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.