Sàn giao dịch Bitcoin trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam có tên VBTC đã ra mắt công chúng vào thứ Tư ngày 9/7.
Ảnh minh họa. Nguồn: Cointelegraph
Mặc dù vấp phải nhiều phản đối từ các chuyên gia về an ninh tiền tệ, sàn giao dịch Bitcoin trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam có tên VBTC đã ra mắt công chúng vào thứ Tư ngày 9/7.
VBTC là kết quả của sự hợp tác giữa Công ty TNHH Bitcoin Vietnam và Công ty TNHH Bit2C, một công ty chuyên về Bitcoin tại Israel.
Bản beta của VBTC đã được chạy thử vào tháng Năm, “hiện đang được phát triển từ cả hai đơn vị với công suất cao nhất để tạo nên nền tảng giao dịch cho thị trường Việt Nam”, thông cáo hai doanh nghiệp trên khẳng định.
Tính đến chiều thứ Tư, đã có 10 giao dịch được thực hiện trên sàn bởi 4 nhà đầu tư.
Sàn phục vụ các hoạt động giao dịch đối với Bitcoin, Litecoin và ví Mycelium Bitcoin (ví mã nguồn mở cho Android được thiết kế đề cao tính bảo mật, tốc độ và dễ sử dụng).
Trước đó, mặc dù truyền thông và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã cảnh báo về những rủi ro liên quan đến Bitcoin, VBTC khẳng định trong thông cáo rằng “việc sử dụng Bitcoin chưa bao giờ bị cấm ở Việt Nam”.
“Không những vậy, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang tìm kiếm sự hợp tác với nhiều đơn vị của Bộ Công An để thiết lập những quy định đối với việc sử dụng Bitcoin tại Việt Nam”, tạp chí CoinTelegraph trích đăng thông cáo báo chí của sàn.
Mặc dù không cấm các hoạt động sử dụng Bitcoin, Việt Nam đã phủ nhận tính pháp lý của đồng tiền ảo này, gia nhập hàng ngũ nhiều quốc gia trong khu vực như Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Trung Quốc với những chính sách chặt chẽ với các loại tiền ảo.
Bit2C – thành lập năm 2012 – hiện đang điều hành sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất và duy nhất tại Israel, trong khi công ty Bitcon Vietnam đã đăng ký sàn giao dịch Bitcoin đầu tiên tại Việt Nam trong tháng Ba, tiếp nhận các đơn hàng mua và bán Bitcoin lớn khi sàn VBTC không đủ tính thanh khoản cần thiết.
Dương Long (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.