Ngày 12/5 Sàn giao dịch bất động sản Mường Thanh chính thức mở bán căn hộ chung cư VP6 Linh Đàm. Khác hàng muốn sở hữu một căn hộ tại đây khách hàng phải trả tiền chênh lên từ 200 – 350 thậm chí là 400 triệu đồng so với giá gốc.

Loạn cò – loạn giá

Được chào bán với giá rất rẻ nên ngay thời điểm mở bán (16h30 ngày 12/5) đã có rất nhiều khách hàng đến mua căn hộ tại chung cư VP6 Linh Đàm. Tuy nhiên tại Sàn giao dịch bất động sản Mường Thanh, khách hàng mua lẻ căn hộ rất khó có thể mua được căn hộ với giá gốc do chủ đầu tư đưa ra. Thay vào đó, khách hàng sẽ phải trả giá chênh lệch lên từ 200 - 350 triệu để sở hữu một căn hộ tại đây.

Các cò đếm tiền “trả luôn” ngay tại tầng 1 sàn giao dịch bất động sản Mường Thanh

Điều kỳ lạ là người thực sự có nhu cầu mua nhà để ở rất khó mua trong khi cò môi giới lại hoạt động hết công suất. Vào vai một người mua nhà để ở, PV Báo Pháp luật Việt Nam đã đến sàn giao dịch Mường Thanh hỏi thông tin về 1 số căn hộ đều được nhân viên trả lời các căn hộ đã được bán hết. Tuy nhiên chính các nhân viên này "bật mí": nếu muốn mua phải trả giá chênh và sẽ giới thiệu cho, kèm theo là những lời “nhắc khéo” giá sẽ còn tăng cao hơn nữa: “Chị có lấy thì em để lại cho, chênh có 200 thôi, giá chênh thấp nhất hiện nay rồi đấy. Ngày mai chưa chắc đã còn giá này đâu chị ạ,” một cò tên Dung giới thiệu cho phóng viên một căn hộ ở tầng 6 của dự án.

Theo quan sát của phóng viên Pháp luật Việt Nam, đến tận 22h ngày 12/5, tầng 1 Sàn giao dịch bất động Mường Thanh vẫn nhộn nhịp chào hàng, mặc cả, đếm tiền “trả luôn”. Nhưng là giao dịch giữa các cò với nhau. Thậm chí còn có cò giao “bán buôn 5 căn với giá chênh 2 tỷ” và không bán lẻ từng căn.

Có dấu hiệu "làm giá"

Mặc dù khó mua được căn hộ với giá chủ đẩu tư đưa ra, song lượng khách mua căn hộ để sử dụng thì hầu như không có. Số lượng khách ít ỏi ấy cũng khá dè dặt, ái ngại với tình trạng “loạn giá” và và hoang mang khi bị cò chèo kéo. Anh Trần Văn Tám, một khách hàng đến sàn không khỏi bức xúc: “Tôi cũng muốn mua một căn để sử dụng. Nhưng đến sàn cò và nhân viên lẫn lộn, tất cả đều đưa giá chênh lệch lên quá cao. Như thế khác nào lừa đảo.”
Căn hộ 19, tầng 20 chung cư VP6 Linh Đàm được chào cò tăng giá chênh ngay lập tức từ 250 lên 270 triệu sau khi khách đồng ý mua

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng mua lẻ căn hộ để ở còn bị ép tăng giá. “Tôi đã đồng ý mua căn 19 tầng 20 chênh so vơí giá chủ đầu tư đưa ra 250 triệu. Nhưng ngay lập tức cò tăng giá lên 270 với lý do “ông chủ tăng giá”. Bực mình quá, tôi không mua nữa”, một khách hàng khác chia sẻ.

Như vậy, cộng với khoản tiền chênh lên tới 350 triệu đồng, giá bán căn hộ VP6 Linh Đàm loại đẹp sẽ xấp xỉ 20 triệu đồng/m2. Cộng với việc nhiều cò luôn miệng nói “mua luôn đi, mai không còn giá này nữa đâu, còn tăng lên đấy” để nài nỉ khách hàng không những đẩy giá căn hộ lên cao mà còn gây sốt ảo căn hộ tại chung cư VP6 Linh Đàm.
Dự án VP6 Linh Đàm (nằm ở vị trí đẹp trên bán đảo Linh Đàm) do Công ty Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu làm chủ đầu tư chính thức chào bán ra thị trường với giá chỉ khoảng 13 – 15.5 triệu đồng/m2. Đây được cho là mức giá khá thấp so với một số dự án có cùng phân khúc. Tuy nhiên, hầu hết các căn hộ đều được chào bán với giá chênh lệch rất cao ngay tại sàn bất động sản Mường Thanh.
Doanh Thương - Hoàng Thu (Pháp Luật VN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.