Tập đoàn Sakkara (Úc) cho biết đang tìm kiếm thêm cơ hội đầu tư tại TPHCM để phát triển các dự án bất động sản mới, trong đó có cả việc tham gia đầu tư vào những tòa nhà chung cư cũ đã xuống cấp.

Ông Nguyễn Thành Phong (trái) trao đổi với ông Neil Wilson sau buổi tiếp chiều nay. Ảnh: Quốc Hùng

Thông tin này được ông Neil Wilson, Chủ tịch Tập đoàn Sakkara, chia sẻ với Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tại buổi gặp gỡ chiều nay, 2-8.

Cùng hai đối tác của mình là Công ty Dragon Capital và GIC đến tìm hiểu chủ trương thu hút vốn đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực xây dựng, chỉnh trang đô thị và phát triển bất động sản của TPHCM, ông Wilson cho rằng Sakkara và các đối tác của tập đoàn muốn tìm cơ hội đầu tư mới về bất động sản.

Cụ thể Sakkara và các đối tác của mình tìm cơ hội phát triển các dự án văn phòng, căn hộ, nhà ở và cả các dự án bất động sản đa chức năng (Mixed use projects) mà có thể mang lại những tiện ích trong quy hoạch đô thị của thành phố, ông Neil Wilson nói.

Qua khảo sát, các doanh nghiệp này nhận thấy TPHCM hiện có khá nhiều tòa nhà lâu năm cũng như các chung cư cũ đã xuống cấp cần phải cải tạo, xây dựng lại nên muốn đầu tư vào đây.

Bên cạnh việc quan tâm đến quỹ đất của các tòa nhà chung cư xuống cấp và các tòa nhà cũ, Sakkara cùng hai đối tác cũng quan tâm đến các quỹ đất tái cơ cấu của doanh nghiệp Nhà nước để có cơ hội hợp tác đầu tư phát triển các dự án bất động sản.

Ngoài ra, các nhà đầu tư này còn quan tâm đến việc phát triển một dự án khu phức hợp hiện đại với tiêu chuẩn quốc tế để kinh doanh, thương mại, giải trí, văn hóa và phục vụ cho cộng đồng tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm tại quận 2 của thành phố.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Thành Phong đánh giá cao và hoan nghênh Sakkara và các đối tác của tập đoàn muốn đầu tư vào thành phố. Theo ông Phong, cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố còn rất nhiều và lãnh đạo thành phố cam kết sẽ luôn tạo điều kiện để doanh nghiệp có thể đầu tư hiệu quả ở TPHCM.

Về chung cư cũ trên địa bàn thành phố, hiện có 474 tòa nhà và hơn 50% trong số này là đã xuống cấp. Theo ông Phong, liên quan đến vấn đề đầu tư cải tạo những tòa nhà chung cư này, hiện thành phố đã xin chủ trương Chính phủ để cho các nhà đầu tư có thể tham gia.

Liên quan đến các dự án bất động sản khác mà tập đoàn Sakkara nêu ra, ông Phong cho rằng cơ hội còn nhiều bởi thành phố đang phát triển Khu đô thị mới Thủ Thiêm và Nam Hiệp Phước, Tây Bắc Củ Chi cũng như ở khu vực Đông Bắc. Do đó, nếu nhà đầu tư quan tâm, thành phố sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng làm việc trực tiếp với nhà đầu tư.

Ngoài ra, chia sẻ với nhà đầu tư, ông Phong cho biết thành phố cũng đang mời gọi các nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào các dự án khu thương mại ngầm của các tuyến metro.

Tóm lại theo ông Phong, dự địa đầu tư trong lĩnh vực bất động sản ở TPHCM còn rất lớn và ông mong muốn Sakkara cũng như các đối tác của tập đoàn đầu tư vào thành phố để có những công trình tốt, tạo được dấu ấn.

Theo ông Neil Wilson, Sakkara đã đầu tư vào Việt Nam từ năm 2004 và đã tham gia đầu tư vào năm dự án gồm City Garden, President Place, Holm, Sanctuary và Centre Point. Hoạt động của Sakkara hiện thông qua công ty thành viên là Sapphire JSC và theo lãnh đạo tập đoàn này tình hình đầu tư kinh doanh tương đối thuận lợi.

Chủ đề: Chung cư cũ,
Quốc Hùng (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Một quận Hà Nội muốn xây 3 toà cao ốc trên nền 5 nhà tập thể cũ

    Một quận Hà Nội muốn xây 3 toà cao ốc trên nền 5 nhà tập thể cũ

    Tối 6.3, UBND quận Ba Đình tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cộng đồng dân cư về phương án quy hoạch chi tiết theo quy trình rút gọn cải tạo, xây dựng lại cụm nhà chung cư Thành Công gồm các tòa: G6A, G6B, G22, G23, G24 (phường Thành Công). Trong đó, toà G...

  • Cần cơ chế đặc thù cho Hà Nội để đẩy mạnh đầu tư chung cư cũ

    Cần cơ chế đặc thù cho Hà Nội để đẩy mạnh đầu tư chung cư cũ

    Trong phiên thảo luận dự án Luật Thủ đô sửa đổi sáng 27.11, đại biểu Quốc hội cho rằng cần có cơ chế chính sách đặc thù riêng cho Hà Nội để thúc đẩy mạnh mẽ việc đầu tư vào các chung cư cũ ở Thủ đô hiện nay....

  • Những điều cần biết trước khi mua chung cư

    Những điều cần biết trước khi mua chung cư

    Chung cư đang dần trở thành lựa chọn được nhiều người có nhu cầu định cư tại các thành phố lớn ưa chuộng, phần lớn vì mức giá phù hợp hơn so với việc mua nhà mặt đất. Do đó, số lượng dự án chung cư mọc lên ngày càng nhiều, và điều này cũng khiến nhiề...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.