Cử tri Đà Nẵng “mất phương hướng” trước thông tin kết luận xung quanh sai phạm đất đai 3.400 tỷ đồng, không biết UBND TP Đà Nẵng hay Thanh tra Chính phủ đúng.

Tại phiên chất vấn kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng chiều 10/7, đại biểu Nguyễn Hoàng Sơn yêu cầu UBND thành phố phải “trả lời dứt khoát” về kết luận của Thanh tra Chính phủ trong các năm từ 2003 - 2011 đã làm thất thoát hơn 3.400 tỷ đồng trong quản lý đất đai.

“Trong thời gian qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng lúc thì đưa tin UBND TP Đà Nẵng đúng, lúc thì nói Thanh tra Chính phủ đúng. Hiện cử tri không biết thông tin nào là đúng và nghe ai? Vậy đề nghị UBND thành phố trả lời cho cử tri biết đúng sai thế nào để người dân được biết”.

Bà Trần Hồng, đại biểu huyện Hòa Vang cũng yêu cầu UBND TP trả lời và lý giải cho dân hiểu kết luận của Thanh tra Chính phủ.“Cơ quan này nói, Đà Nẵng làm thất thoát hàng ngàn tỷ trong những năm qua. Việc kết luận đúng sai phải được minh định”, bà Hồng phát biểu, đồng thời thẳng thắn nêu băn khoăn của cử tri gửi gắm: “Phải chăng vì kết luận của Thanh tra Chính phủ và việc vị trí Bí thư Thành ủy - chức danh cao nhất bị khuyết trong thời gian dài có mối quan hệ biện chứng với nhau?”.

“Nếu có sai phạm thì xử lý. Còn ngược lại, UBND TP Đà Nẵng cần khẳng định rõ để người dân yên tâm”, bà phát biểu.

Chủ tọa phiên chất vấn, Chủ tịch HĐND TP Trần Thọ hứa những vấn đề trên sẽ được “trả lời bằng văn bản” sau kỳ họp theo quy định.

Vì sao Đà Nẵng chưa có người thay ông Bá Thanh?

Bên lề kỳ họp, trao đổi với báo chí, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, kiêm Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Trần Thọ đã nói về việc khuyết chức danh Bí thư Thành ủy kéo dài hơn nửa năm nay.

Ông Thọ cho hay đó là do quyết định của Bộ Chính trị. “Đà Nẵng phải chấp hành. “Đà Nẵng không thiếu người có năng lực, đạo đức và phẩm chất chính trị. Việc bổ nhiệm là do Trung ương quyết định”, ông nói.

Vũ Trung (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.