Bị dừng thi công từ trước Tết Nhâm Thìn 2012 do khó khăn, tới nay dự án AZ Lâm Viên Complex trên đường Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn đang “bất động”.

AZ Lâm Viên là một trong những dự án đình đám do Công ty cổ phần Bất động sản AZ (AZ Land) làm chủ đầu tư. Khởi công xây dựng từ năm 2010, dự án được hứa hẹn sẽ trở thành một trong những khu chung cư hiện đại tại Hà Nội.

Theo thiết kế, đây là tòa cao ốc hỗn hợp văn phòng - chung cư cao 25 tầng. Dự án được xây dựng trên diện tích đất 1.950m2 với thiết kế 5.000m2 làm văn phòng cho thuê. Hơn 100 căn hộ cao cấp với diện tích từ 80m2 - 292m2. Tuy nhiên, sau khi đổ sàn bê tông tầng 2, AZ Lâm Viên Complex đã bất động từ đầu năm 2012 đến nay

Sắt thép hoang phế, tầng hầm công trình đọng nước, các tấm biển giới thiệu đã phai trắng... là những gì còn sót lại của dự án sau hơn một năm im lìm. Theo nhiều người dân khu vực, dự án dừng thi công từ đầu năm 2012 đến nay, công trường vắng lặng không bóng công nhân.

Dự án dừng thi công sau thời gian dài.

Bà Nguyễn Thị Hải, một người bán nước gần đó cho hay, công trường dự án yên ắng từ lâu khiến cho nhiều người đi qua không để ý tới dự án này. "Trong khi nhiều người dân không có nhà mà ở, cả dự án bỏ hoang thế thật là xót xa", bà Hải cho hay. Bà Hải cho biết thêm, thỉnh thoảng cũng có người tới hỏi thăm dự án, có thể là người mua nhà. Còn về thời gian bàn giao nhà, chỉ có chủ đầu tư mới trả lời được.

Anh Tuấn, một khách hàng của dự án cho hay, sau nhiều lần làm việc với chủ đầu tư nhưng AZ Land vẫn thất hứa. Để có tiền mua nhà ở dự án này, gia đình anh đã phải vay mượn khắp nơi, chưa kể tới việc phải mua chênh hàng chục triệu đồng. "Nhà thì không thấy mà đòi lại tiền thì cũng không xong", anh Tuấn bức xúc.

Theo giải thích của chủ đầu tư, dự án AZ Lâm Viên Complex dừng do phía Công ty đang hoàn tất các thủ tục để chuyển dự án từ phía Công ty Cổ phần Lâm Viên Sài Gòn sang cho AZ Land. Bên cạnh đó, tình trạng khó khăn chung của các doanh nghiệp BĐS hiện nay đều đang gặp rất nhiều khó khăn về vốn do ngân hàng thắt chặt tín dụng. Đó là khó khăn chung nên tiến độ một số dự án có thể bị ngưng trệ.

Chủ đầu tư cũng từng hứa, AZ Lâm Viên sẽ được tiếp tục cho xây dựng vào tháng 4/2012 và dự kiến đến cuối năm hoàn thành việc xây thô. Mặc dù vậy, công trình hiện giờ vẫn dang dở.

Cùng với AZ Lâm Viên Complex, chủ đầu tư AZ Land còn đứng tên 3 dự án: CT1 Vân Canh (AZ Vân Canh Towers), CT2 Vân Canh tại Khu đô thị Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội); AZ Sky Tower (Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội). Tuy nhiên, công ty này bị nhiều khách hàng và nhà đầu tư "tố" những sai phạm trong việc huy động vốn, không có khả năng chi trả.

Biển giới thiệu dự án cũng phai mờ.

Công trường ngổn ngang, là nơi tá túc của bảo vệ.

Hiện trạng công trình.

Sắt thép, vật liệu của đơn vị thi công.

Nhiều cọc sắt hoen rỉ.

Dự án dang dở, chưa biết ngày hoàn thành khiến không ít người mua nhà lo lắng.

Duy Anh - Khổng Chiêm (VEF)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.