CafeLand – Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Thiên Tân (Thiên Tân Group) vừa ký kết hợp đồng tư vấn quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/2000 huyện đảo Lý Sơn với Công ty Nikken Sekkei Civil Engineering LTD – Nhật Bản tại Quảng Ngãi.

Một góc huyện đảo Lý Sơn

Được biết, tổng kinh phí cho việc tư vấn, quy hoạch đảo Lý Sơn là 17 tỷ đồng. Trong đó, của BIDV 10 tỷ đồng, 7 tỷ đồng còn lại do Thiên Tân Group hỗ trợ.

Mục tiêu của việc quy hoạch nhằm xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện kinh tế cho huyện đảo Lý Sơn nói riêng và toàn tỉnh Quảng Ngãi nói chung.

Phía Công ty Nikken cam kết sẽ phối hợp cùng tập đoàn Thiên Tân xây dựng cơ cấu hạ tầng huyện Lý Sơn tiện ích và hiện đại.

Trước đó, vào tháng 3/2016 tỉnh Quảng Ngãi cũng đã giao Thiên Tân Group thuê đơn vị tư vấn Nhật Bản quy hoạch huyện đảo Lý Sơn. Tỉnh này khuyến khích chuyên gia Nhật Bản liên doanh với tư vấn trong nước lập quy hoạch huyện đảo để phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Tại thời điểm đó có 2 đơn vị tư vấn Nhật Bản đăng ký tham gia quy hoạch.

Theo đánh giá của một số chuyên gia, việc quy hoạch huyện đảo Lý Sơn theo hướng phát triển đô thị hiện đại với mật độ dân cư đông đúc như đảo Singapore, Hong Kong là không phù hợp. Do đó, chuyên gia cho rằng cần tìm mô hình quy hoạch cho đảo Lý Sơn theo hướng phát triển dịch vụ du lịch xanh chất lượng cao để tăng thu nhập người dân và tránh phá vỡ cảnh quan.

Cách đây chưa lâu, khi có thông tin đảo Lý Sơn có điện lưới quốc gia, nhiều người dân nơi đây đã ồ ạt đầu tư hàng tỷ đồng xây nhà nghỉ, khách sạn để đón lượng khách du lịch tăng đột biến.

Trên thực tế, với diện tích 10 km2 nhưng huyện đảo Lý Sơn có đến khoảng 50 di tích lịch sử văn hóa, vào mùa du lịch cao điểm các nhà hàng và dịch vụ lưu trú thường bị quá tải.

Huyện đảo Lý Sơn đã được Chính phủ phê duyệt nằm trong quy hoạch mở rộng hơn 45.300 ha của khu kinh tế Dung Quất và được đưa vào quy hoạch đảo du lịch của quốc gia.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.