Dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng này do CTCP Đầu tư xây dựng Vinaconex làm chủ đầu tư đang khiến không ít “thượng đế” lo mình bị ăn… “bánh vẽ”.

Với các công nghệ đồ họa tinh vi, chủ đầu tư một số dự án Resort vẽ ra một hình ảnh với đầy đủ tiện nghi, tiện ích khiến không ít “thượng đế” bị ăn… “bánh vẽ”. Dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng The Petro Vina Lăng Cô Resort (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) do Công ty CP Đầu tư xây dựng Vinaconex-PVC (Cty Vinaconex-PVC) làm chủ đầu tư là một trường hợp như thế.


Resort Lăng Cô bị tố “treo đầu dê, bán thịt chó”?

Khi giao dịch Công ty cho khách hàng ăn “bánh vẽ” còn hiện thực chỉ là một bãi đất hoang


Gặp chúng tôi trong tâm trạng bức xúc và lo lắng, chị Trần Thị Hiền Trang (SN 1985) trú tại 16/3 Lê Thánh Tôn, phường Hải Châu 1 (Hải Châu – Đà Nẵng) kể lại: “Có nhu cầu để ở và nghỉ dưỡng, được sự giới thiệu của người quen, tháng 5/2011, tôi có đến Trung tâm sàn BĐS Vinaconex-PVC để giao dịch một lô đất thuộc dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng The Petro Vina Lăng Cô Resort.


Khi đến giao dịch tôi được phía Công ty giới thiệu là lô đất trên đã có hạ tầng giao thông, bản vẽ quy hoạch, bản vẽ chia lô, phối cảnh kiến trúc, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… Tin tưởng vào những thông tin trên, ngày 02/6/2011, tôi ký Giấy đặt cọc với phía Công ty số tiền là 50 triệu đồng.


Theo giấy đặt cọc, Công ty hẹn 1 tháng sau sẽ có sổ đỏ nhưng đến tận ngày 28/7/2011 Công ty mới thu xếp cho tôi vào nhận chuyển nhượng quyền sử dụng lô đất. Tuy nhiên, sổ đỏ lại không đứng tên tôi mà đứng tên một người khác có tên là Nguyễn Thanh Quỳnh. Ngoài ra, khi vào đến địa điểm thực hiện Dự án, tôi mới tá hỏa ra khi biết đây đang là khu đất hoang chứ không có công trình giao thông gì cả…”.


Xác định thấy dấu hiệu không minh bạch, chị Trang đã yêu cầu dừng thực hiện dự án, rút lại tiền đặt cọc và đồng ý trả cho Công ty 20% số tiền đặt cọc. Tuy nhiên, sau nhiều lần hứa hẹn phía Công ty dường như đã “ỉm” luôn quyền lợi khách hàng.


Theo hồ sơ mua bán mà chị Trang cung cấp, ngày 29/4/2011, Công ty Vinaconex-PVC do ông Trương Quốc Dũng, Tổng Giám đốc Công ty ký gửi đến khách hàng Thư ngỏ với những lời “có cánh” như: “Với mục tiêu mang đến cho khách hàng không gian sống xanh - sạch - đẹp - tiện ích - an toàn, chúng tôi đã đầu tư Dự án Khu nghỉ dưỡng The Petro Vina Lăng Cô Resort. Công ty mong muốn được cùng chia sẻ với các nhà đầu tư cơ hội đặc biệt này”.


Trong bản Giới thiệu tón tắt Dự án, Công ty thông tin “Vinaconex-PVC sẽ ký hợp đồng chuyển nhượng trực tiếp với khách hàng. Thủ tục chuyển nhượng nhanh chóng, quyền sử dụng đất vĩnh viễn. Hiện Công ty đã có sổ đỏ và chuyển nhượng trực tiếp sổ đỏ cho khách hàng”. Trong mục Ưu đãi cho nhà đầu tư, Công ty khẳng định “Nhà đầu tư được chủ đầu tư hỗ trợ các điều kiện tốt nhất để đầu tư xây dựng và quản lý biệt thự”.


TS. Phạm Sĩ Liêm, Phó Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng Việt Nam, khi trình duyệt một dự án đô thị hay tòa nhà hỗn hợp cho các cấp thẩm quyền, chủ đầu tư nào cũng phải đảm bảo thiết kế và xây dựng tuân thủ theo các tiêu chí đã được Nhà nước quy định như mật độ xây dựng, diện tích dành cho cây xanh, giao thông, trường học, công trình công cộng khác… Đạt được các tiêu chí đó, dự án mới được phê duyệt. Tuy nhiên, đến khi triển khai xây dựng, phần lớn chủ đầu tư thường phớt lờ quy hoạch, thiết kế để tối ưu hóa lợi ích kinh tế.


Theo Luật sư Vũ Hải Lý, Công ty Luật Đại Việt (Kim Mã, Hà Nội) cho rằng: “Vụ việc này khách hàng có quyền viết đơn tố cáo gửi đến cơ quan Công an nơi đóng trụ sở chính của Công ty. Theo Khoản 1, Điều 139, Bộ luật Hình sự thì người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng là đủ điều kiện bị khởi tố”./.

Theo VOV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland