Dù dự án VP5 Linh Đàm đã bị đình chỉ thi công nhưng doanh nghiệp vẫn rao bán căn hộ rầm rộ với giá hấp dẫn, tạo thành một cơn sốt đối với những người có nhu cầu về nhà ở trong lúc thị trường bất động sản Hà Nội đang đóng băng.
Dù đã bị đình chỉ thi công và mới làm phần móng nhưng chủ đầu tư vẫn rao bán rầm rộ căn hộ dự án VP5 - Linh Đàm
Ông Nguyễn Văn Sáng - Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội - khẳng định dự án VP5 Linh Đàm của Công ty Cổ phần Sản xuất - Xuất nhập khẩu BEMES do ông Lê Thanh Thản làm chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc đã bị đình chỉ thi công từ ngày 12-5.

Lực lượng chức năng phường Hoàng Liệt đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu dừng thi công xây dựng đối với công trình này. Nguyên nhân là do công trình chưa đáp ứng đầy đủ các điều kiện để khởi công.
Đại diện phường Hoàng Liệt cho biết lúc dự án bị yêu cầu dừng thi công thì doanh nghiệp đã cho máy móc tiến hành múc đất để làm móng và xây dựng tầng hầm. Đại diện lực lượng quản lý trật tự, xây dựng đô thị quận Hoàng Mai cũng đã xác nhận thông tin này.

Đây thực sự là những thông tin gây sốc đối với những người đã mua căn hộ tại đây, bởi chủ đầu tư là Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu (cũng do ông Lê Thanh Thản làm giám đốc) đã mở sàn giao dịch và rao bán hầu hết các căn hộ từ đầu tháng 7-2013 - sau khi đã bị đình chỉ thi công hơn 1 tháng.

Nhờ vào tiến độ xây dựng nhanh, hoàn thành đúng thời gian cam kết và dự án VP5 tọa lạc ở vị trí khá đẹp trên bán đảo Linh Đàm (quận Hoàng Mai) nên mức giá 14-15,5 triệu đồng/m2 mà chủ đầu tư đưa ra đã tạo thành “cơn sốt” thực sự đối với những người có nhu cầu về nhà ở.

Tuy nhiên, hầu hết người dân tìm tới giao dịch trong những ngày đầu doanh nghiệp mở bán căn hộ đều không thể mua được giá gốc. Những người muốn mua đều phải thông qua “cò” với mức chênh lệch 100 - 280 triệu đồng/căn.
Phối cảnh dự án VP5 Linh Đàm

Khi chúng tôi liên lạc qua một số “cò” thì được biết giá chủ đầu tư đưa ra nhằm “giúp” khách hàng có thể tiếp cận vay vốn lãi suất thấp ở gói 30.000 tỉ đồng mà Chính phủ mới tung ra. Chỉ những người thân quen với chủ đầu tư mới có cơ hội mua giá gốc 14-15,5 triệu đồng/m2.

Trước đó, tại dự án nhà ở Đại Thanh (huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) cũng do Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu làm chủ đầu tư, chiêu thức tương tự cũng xuất hiện khi người mua nhà rất khó tiếp cận giá gốc mà chủ đầu tư đưa ra. Ngay tại sàn giao dịch của xí nghiệp, người muốn mua căn hộ phải chi thêm cho “cò” từ vài chục triệu tới cả trăm triệu đồng.

Theo thông tin chúng tôi nắm được, tuần tới, một đoàn kiểm tra liên ngành gồm Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản - Bộ Xây dựng, Sở Xây dựng Hà Nội… sẽ tiến hành kiểm tra dự án VP5 Linh Đàm và một số dự án xây dựng khác. Trong đó, tập trung làm rõ về cơ sở pháp lý của dự án, việc mở sàn rao bán căn hộ và việc tại sao lại có một số lượng căn hộ lớn như vậy rơi vào tay “cò”…

Chiều tối 13-7, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện Xí nghiệp Xây dựng số 1 Lai Châu cho biết đã nhận được thông báo về việc dự án VP5 Linh Đàm sẽ bị thanh tra trong thời gian tới.
Dự án VP5 Linh Đàm gồm 1 tầng hầm, 33 tầng nổi. Trong đó, tầng 1 dùng làm ki-ốt, cửa hàng. Theo tiến độ cam kết của chủ đầu tư, dự án sẽ hoàn thành vào quý 4 năm 2014 (sau 20 tháng kể từ ngày khởi công - 20-3-2013).
Thế Kha (Người Lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.