Ngày 2.6, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Sở KH-ĐT tỉnh Cà Mau đã có báo cáo về tình hình các dự án đầu tư du lịch tại bãi biển Khai Long và Công viên văn hóa Mũi Cà Mau (xã Đất Mũi, H.Ngọc Hiển, Cà Mau), được xem là những khu đất vàng ở Cà Mau.

Nhà hàng thủy tạ hoạt động nhiều năm qua trên đất chưa được giao

Theo báo cáo, ở Khu du lịch Khai Long (ấp Khai Long, xã Đất Mũi), UBND tỉnh Cà Mau đã thống nhất cho Công ty TNHH Thiên Tân (Cà Mau) lập dự án đầu tư phát triển du lịch. Năm 2008, công ty được tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư với diện tích được cho phép sử dụng hơn 50 ha.

Theo kế hoạch, việc xây dựng sẽ được triển khai vào đầu năm 2008 và hoàn thành cuối năm 2010, nhưng đến nay dự án này vẫn còn trên giấy. Tương tự, DNTN Duy Oanh cũng nhảy vào lập dự án đầu tư, xin đất... và được tỉnh thống nhất chủ trương, được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào năm 2008 với diện tích đất sử dụng hơn 11 ha. Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2012.
Báo cáo chỉ rõ, Công ty TNHH Thiên Tân và DNTN Duy Oanh được ngành chức năng cấp giấy chứng nhận đã lâu nhưng không thực hiện đầu tư xây dựng là vi phạm quy định của pháp luật về đầu tư, nhưng vẫn chưa được xử lý.
Ở Khu công viên văn hóa du lịch Mũi Cà Mau, do Trung tâm thông tin và quảng bá du lịch (thuộc Sở VH-TT-DL) trực tiếp quản lý, Công ty CP du lịch dịch vụ Minh Hải (hoạt động dịch vụ nhà hàng thủy tạ) và Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau tham gia dịch vụ nhà hàng. Nhưng rà soát thì cả 2 đơn vị này chưa được ngành chức năng giao hay cho thuê đất, dù đã đầu tư nhiều công trình.
Sở KH-ĐT đề nghị UBND tỉnh xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm trong lĩnh vực đầu tư đất đai trên.
Gia Bách (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.