Bán đất rồi cấp phép cho người ta xây biệt thự để ở, được một thời gian lại buộc người ta phá bỏ để xây dựng công trình khác. Hỏi có nơi nào tai ác hơn thế không?

- Không có đâu Tư Búa ơi, chuyện tréo ngoe cỡ đó chắc chỉ có một mà không có hai đâu!

- Ủa, nói vậy thì hóa ra anh Ba cũng rành rẽ chuyện nhiều biệt thự mới xây sẽ phải đập bỏ?

- Sao lại không rành, chú mầy! Bà con ở đó phản đối rầm rầm, báo chí cũng nói tùm lum, tà la ra rồi, ai mà không biết!

- Ðừng xạo à nghe, anh Ba nói "bà con ở đó", vậy chớ ở đó là ở nơi nào, nói rõ ra nghe coi?

- Trời đất, hôm nay chú mầy lại tính giở trò bắt nọn anh Ba nầy đó hả? Nghe cho rõ đây, đó là chuyện xảy ra ở quận 12.

- Ờ, đúng là quận 12 thiệt, nhưng đầu đuôi cái vụ ngược đời nầy là sao, anh Ba.

- Không cần phải cật vấn thế, để từ từ anh Ba nầy nói cho mà nghe. Năm 2003, tại phường An Phú Ðông hình thành khu đô thị nhà vườn Thanh Thủy với tổng diện tích hơn 530 ha, được Sở Quy hoạch Kiến trúc thành phố thỏa thuận bằng văn bản kèm bản đồ quy hoạch chi tiết 1/2.000. Quy hoạch dành ra hai khu vực (một rộng 1,9 ha, một hơn sáu ha) để xây nhà máy xử lý nước thải cục bộ cho khu đô thị. Mọi giao dịch về đất đai ngoài khu vực này vẫn diễn ra bình thường. Từ năm 2003 đến đầu năm 2009, những trường hợp xây biệt thự đều được cấp phép. Tới tháng 10-2009, khi cung cấp thông tin quy hoạch cho người dân, Phòng Tài nguyên và Môi trường của quận vẫn ghi đây là khu biệt thự vườn. Nhưng ngay sau đó, quận 12 thông báo điều chỉnh quy hoạch khu vực 1,9 ha ở khu đô thị Thanh Thủy lên hơn 13 ha để xây dựng Nhà máy xử lý nước thải. Vậy là những hộ dân vừa xây biệt thự xong bỗng rơi vào diện phải giải tỏa.

- Tại sao UBND quận vừa cấp phép cho dân tình xây nhà rồi ngay sau đó lại đòi thu hồi đất, thiệt không sao hiểu nổi!

- Anh Ba cũng không hiểu tại sao lại thế, chỉ biết là trong vụ nầy UBND thành phố đã quy trách nhiệm cho UBND quận 12 rồi.

- Chỉ có dân là chịu thiệt do chánh quyền sở tại làm bừa, làm ẩu. Mà như thế người ta gọi là quýt làm mà cam phải chịu đó, Anh Ba!

- Ờ, đúng là quýt làm, cam chịu thật!

Theo Báo Nhân dân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.