Vừa qua, Hội đồng Wandsworth ở London, Vương quốc Anh đã phê duyệt hai dự án quy hoạch trong các chương trình tái sinh khu vực Nine Elms. Chương trình tái phát triển này bao gồm khu vực Nine Elms và Covent New Market Garden, trong đó bao gồm cả xây dựng mới khoảng 2.978 nhà ở mới.

Theo quy hoạch sẽ có hai tòa tháp 58 và 43 tầng được xây dựng thay thế các tháp hiện tại đã được xây dựng vào những năm 1970 trên khu Wandsworth để tạo ra không gian văn phòng, khách sạn, quảng trường công cộng mới. Dự án Nine Elms được phát triển liên doanh giữa các doanh nghiệp bất động sản và tập đoàn Kohn Pedersen Fox là tập đoàn chịu trách nhiệm chung cho dự án.

Khoảng 50% đất của khu vực sẽ bao gồm các không gian công cộng với một không gian phục vụ công chúng quan sát ở trên cùng của toà tháp cao nhất. Theo Hội đồng thành phố, mỗi khu phát triển mới này sẽ tạo ra những không gian mở mới và cơ hội việc làm mới cho người dân địa phương.

Khi hoàn tất, khu vực này sẽ trở thành một khu đô thị cực kỳ hiện đại, hoàn chỉnh với các khu mới với hai ga điện ngầm, các điểm tham quan văn hóa mới với tất cả các loại hình dịch vụ thú vị khác. Khối văn phòng lỗi thời và lạc hậu sẽ được thay thế bằng hai tòa tháp thủy tinh và khoảng một nửa trong số không gian đó sẽ trở thành khu quảng trường công cộng mới với các cửa hàng, quán cà phê, quán bar và nhà hàng.

Theo Khánh Phương (Báo Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.