CafeLand - Thông tin từ Vingroup cho biết, Quỹ đầu tư Warburg Pincus đã chính thức ký hợp đồng góp 200 triệu USD để mua khoảng 20% cổ phần trong Vincom Retail (Công ty thành viên của Vingroup).

Trung tâm thương mại Vincom Center B do Vincom Retail quản lí và vận hành.

Theo đó, Warburg Pincus đã chỉ định một công ty tài chính của mình là Warburg Pincus Consortium đầu tư 200 triệu USD để mua khoảng 20% cổ phần trong Công ty Cổ phần Vincom Retail.

Bên cạnh đó, Warburg Pincus còn cam kết sẽ đầu tư đến 25 triệu USD trong đợt phát hành lần đầu ra công chúng (IPO) của Vingroup để niêm yết tại thị trường quốc tế trong thời gian tới. Thỏa thuận cũng cho phép Warburg Pincus có quyền lựa chọn đầu tư thêm 100 triệu USD vào Vincom Retail tùy thuộc vào cơ hội phát triển của thị trường bán lẻ tại Việt Nam. Trong trường hợp Warburg Pincus thực hiện quyền này thì Vingroup cũng sẽ có quyền tăng vốn đầu tư để giữ nguyên tỷ lệ sở hữu của hai bên trong Vincom Retail.

Được biết, Vincom Retail là một công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup có tổng tài sản lên trị giá khoảng 1,1 tỷ USD. Đơn vị này sở hữu và quản lí, vận hành các trung tâm thương mại như: Vincom Center B, Vincom Center Bà Triệu, Vincom Center Long Biên. Dự kiến trong thời gian tới, Vincom Retail sẽ đưa vào hoạt động 2 tổ hợp mua sắm - giải trí - ẩm thực là Vincom Mega Mall - Royal City (khai trương tháng 7/2013) và Vincom Mega Mall - Times City (khai trương tháng 12/2013).

Warburg Pincus LLC là một Quỹ đầu tư được thành lập từ năm 1966 có trụ sở chính tại New York . Hiện quỹ này có khối tài sản trị giá hơn 40 tỉ USD và tập trung đầu tư vào các công ty đang phát triển. Warburg Pincus đang quản lý 13 quỹ đầu tư, đồng thời đã đầu tư hơn 45 tỷ USD trong hơn 675 công ty tại 35 quốc gia.
Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm