CafeLand - Quỹ đầu tư quốc gia của Singapore (GIC) do Thủ tướng Singapore làm chủ tịch sẽ mua 7,73% cổ phần của Vietcombank - ngân hàng có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất Việt Nam.

Vietcombank và GIC vừa ký kết một bản thỏa thuận ghi nhớ, theo đó GIC sẽ mua 305.810.895 cổ phần mới của Vietcombank, tương đương 7,73% cổ phần tính trên toàn bộ cổ phần của nhà băng này.

Theo thông tin từ Vietcombank, việc đầu tư cổ phần của GIC sẽ làm tăng vốn điều lệ của Vietcombank và giúp ngân hàng chuẩn bị cho việc triển khai BASEL II. Khoản đầu tư của GIC là một phần trong giao dịch phát hành riêng lẻ 359.777.745 cổ phần mới của Vietcombank.

Đối với GIC, đây là khoản đầu tư trực tiếp quan trọng đầu tiên của quỹ vào một ngân hàng thương mại ở Việt Nam. Theo thỏa thuận, GIC cũng sẽ hỗ trợ kỹ thuật cho Vietcombank.

Các điều khoản và điều kiện của giao dịch sẽ phụ thuộc vào các chấp thuận pháp lý của các cơ quan có thẩm quyền liên quan và thương thảo tiếp theo để hai bên đi đến ký kết một hợp đồng mua bán cổ phần. Giao dịch được kỳ vọng sẽ hoàn tất trong quý 4/2016.

Buổi lễ được ký dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhân chuyến thăm chính thức Singapore

GIC được thành lập vào năm 1981 để đảm bảo tương lai tài chính của Singapore, công ty quản lý các dự trữ ngoại hối của Singapore. Chủ tịch quỹ là ông Lý Hiển Long, Thủ tướng Singapore.

GIC tập trung vào các khoản đầu tư chủ yếu như bất động sản, cổ phần tư nhân, các loại vốn cổ phần và thu nhập cố định. Hiện số tài sản mà quỹ này đang quản lý trị giá trên 100 tỷ USD. Qũy có các khoản đầu tư ở trên 40 quốc gia và đã và đang đầu tư vào các thị trường mới nổi trong hơn hai thập kỷ vừa qua. Đến nay, GIC có hơn 1.300 nhân sự ở 10 văn phòng tại các thành phố tài chính chủ đạo trên toàn thế giới.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.