CafeLand - Theo CBRE, đầu tư vào bất động sản Châu Á quý 2 đã tăng 12% so với quý trước và đạt 21 tỷ USD, tuy nhiên con số này lại giảm 21% so với cùng kì năm 2014.

CBRE đánh giá những biến động trên thị trường chứng khoán Trung Quốc và khủng hoảng nợ công của Hy Lạp vừa qua không tác động đáng kể đến thị trường. Quý 2, riêng hoạt động đầu tư xuyên biên giới đã tăng 31% so với cùng kì năm ngoái và đạt 7 tỷ USD.

Bất động sản Châu Á vẫn hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư thế giới

Bà Ada Choi - Giám đốc bộ phận nghiên cứu của CBRE tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương nhận định, thị trường bất động sản khu vực Châu Á có một số đặc điểm như giá bất động sản đang tăng dần và mức lãi suất cho vay duy trì ở mức thấp. Những yếu tố này cũng ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư vào thị trường, khối lượng giao dịch đã tăng so với quý trước. Ba giao dịch lớn gần đây đến từ các thị trường Singapore, Hong Kong và Australia tại những phân khúc như văn phòng, nghỉ dưỡng và công nghiệp cho thấy nhà đầu tư quốc tế đang khá lạc quan vào triển vọng của thị trường.

Theo CBRE, lãi suất giảm cùng với việc đồng tiền của một số quốc gia yếu đi đang là yếu tố thu hút nhiều nhà đầu tư. Ngoài ra, nhiều quỹ đầu tư quốc gia cũng đang nhắm đến thị trường Châu Á, xu hướng này được dự báo sẽ được duy trì trong cả năm 2015 và 2016. Một số giao dịch lớn gần đây được thực hiện bởi 2 Quỹ đầu tư quốc gia là Abu Dhabi Investment Authority (ADIA) và Qatar Investment Authority (QIA) có giá trị 4 tỷ USD.

Trong quý 2, phân khúc nghỉ dưỡng nhận được lượng đầu tư cao nhất, đạt 5 tỷ USD. Trong đó, Australia và Nhật Bản là 2 thị trường thu hút nhiều nhà đầu tư bởi lượng khách du lịch đến đây ngày một tăng.

D.H (WPJ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.