Nằm trên tuyến đường hiện đại và đẹp nhất Việt Nam, nhưng giá đất nơi đây lại ì ạch vì giao thông không thuận tiện. Việc không có lối rẽ sang ngang thẳng vào khu dự án mà phải chui xuống đường gom chật chội đã khiến các nhà đầu tư không mặn mà với các dự án bất động sản trên tuyến đường này.

Đường Thăng Long mà giá chẳng "bay"

Cách đây không lâu, các dự án bất động sản trên đại lộ Thăng Long cũng như đường Lê Văn Lương kéo dài được các nhà đầu tư kì vọng sẽ “hâm nóng” lại thị trường bất động sản đang nguội lạnh. Thế nhưng, cho tới thời điểm này, trong khi các dự án trên tuyến đường Lê Văn Lương sau khi thông xe đang “lên hương” với giá tăng lên 5-10 triệu đồng/m2 trong vòng 1 tháng nay và hứa hẹn sẽ còn tăng tiếp khi lượng khách hàng quan tâm ngày càng lớn thì trên đại lộ Thăng Long, giá bất động sản vẫn trong không khí ảm đạm, dậm chân tại chỗ và rất ít giao dịch.

So với thời điểm tuyến đường đang thi công, đến nay, giá đất một số dự án trên Đại lộ Thăng Long gần như không thay đổi. Tại dự án khu đô thị Bắc An Khánh, đất nền liền kề vẫn được rao giá 50 triệu đồng/m2.Giá đất biệt thự ở Nam An Khánh cũng chỉ dao động khoảng 28-29 triệu đồng/m2. Giá đất liền kề khoảng 30-31 triệu đồng/m2.

Chị Hà ở văn phòng giao dịch bất động sản 888 cho biết, ở thời điểm hiện tại, giá đất nền tại các dự án không có sự biến động đáng kể vì giao dịch hết sức trầm lắng và tính thanh khoản rất thấp.

Vỡ mộng

Theo khảo sát của báo giới tại một số sàn giao dịch, lí do chính của việc giá không tăng là không có đường đi thẳng vào khu dự án. Việc phải đi đoạn đường dài để đến đường gom rồi vòng lại khiến người mua “nản”.

Ví dụ, muốn đi sang tuyến đường dẫn vào phía dự án Nam An Khánh, từ luồng đường bên phải (đi từ phía Trung tâm hội nghị Quốc gia xuống) mọi người phải rẽ vào đoạn hầm nhỏ ở phía dưới đường cao tốc thì mới có thể sang được làn đường bên trái. Thậm chí, phải đi rất xa khoảng vài cây số mới có thể đến được hầm dẫn đó nếu muốn quay ngược trở lại.

Đã thế, những hầm chui đó cũng chẳng rộng rãi gì. Giả sử, sau khi các khu đô thị này hoàn thành và có dân đến ở thì lượng người và xe cộ đông đúc như vậy lại chỉ có mỗi cái ‘nút cổ chai’ để chui ra chui vào như thế thì chuyện tắc nghẽn giao thông là không thể tránh được. Các khu đô thị đẹp đẽ như vậy mà không có một lối đi thông thoáng, thuận tiện là điều mà trước đó hầu như không ai nghĩ tới. Bỏ bao nhiêu tiền mua nhà ra hẳn ngoại thành mong có môi trường sống trong lành, thoáng đãng để rồi lại sa vào cảnh tắc đường, ai chả ngán.

Trước khi thông xe chưa lắp hết các hàng rào chắn, rẽ sang các khu dự án còn dễ dàng nên giá đất khu vực này có chiều hướng tăng, nhưng từ sau khi lắp rào chắn đầy đủ, muốn vào các khu dự án phải đi vòng rất xa. Ngoại trừ một số dự án có đường từ khu vực khác nối sang như Geleximco giá vẫn tăng, còn lại nhìn chung giá đứng yên hoặc lên rất chậm - giám đốc một sàn giao dịch trên đường Khuất Duy Tiến cho biết.

Một số ý kiến cho rằng phải gọi đại lộ Thăng Long là cao tốc Thăng Long mới đúng vì hầu như đây là tuyến đường kín, chỉ có rất ít lối ra vào. Trong khi đó nếu là đại lộ thì phải gắn liền với phố xá hai bên đường, có các nút giao và đường ngang phục vụ dân sinh thuận lợi. Nhưng với những "bất tiện" hiện nay, không ít người đã vỡ mộng. Nếu không điều chỉnh tình trạng có vẻ khá bi hài hiện nay, thì không biết lúc nào giá bất động sản tại khu vực này mới bứt phá.

Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland