CafeLand - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản yêu cầu Công ty CP Đầu tư Khu du lịch phim trường Vina (thuộc Tập đoàn Tân Tạo) lựa chọn phương án thực hiện dự án khu thương mại dịch vụ Vina Universal Paradise Sơn Tịnh.

Dự án Vina Universal Paradise Sơn Tịnh phải hoàn thành vào năm 2012 nhưng đến nay vẫn chưa thể thực hiện. Ảnh: Internet

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu công ty này phải lựa chọn dứt khoát một trong hai phương án xử lý dự án đã được UBND tỉnh đưa ra vào ngày 23/9/2016.

Đó là tiếp tục thực hiện dự án theo đúng tiến độ quy định tại giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh cấp tháng 8/2014 và hoàn thành toàn bộ dự án năm 2018. Nếu cam kết thực hiện, tỉnh sẽ cho phép chủ đầu tư điều chỉnh cục bộ quy hoạch khu vực đồi núi phía Đông.

Phương án thứ 2 là công ty phải chuyển nhượng dự án cho nhà đầu tư khác trong vòng 6 tháng kể từ ngày 23/9/2016. Sau thời điểm này, nếu không chuyển nhượng được, tỉnh sẽ thu hồi dự án và giao cho doanh nghiệp khác.

Được biết, dự án khu thương mại dịch vụ Vina Universal Paradise Sơn Tịnh được cấp chứng nhận đầu tư lần đầu năm 2008 với vốn đầu tư 1.196 tỷ đồng, quy mô 56,5 ha.

Theo kế hoạch, dự án phải hoàn thành vào năm 2012, tuy nhiên kể từ khi được cấp giấy chứng nhận và được điều chỉnh, đến nay chủ đầu tư chỉ mới triển khai một phần rất nhỏ dự án trên thực địa, tiến độ giải ngân chỉ đạt hơn 8,1% tổng vốn đăng kí dự án.

Nguyên nhân chính là chủ đầu tư yếu về năng lực tài chính, thiếu phối hợp với các sở, ngành liên quan để tháo gỡ những khó khăn trong quá trình triển khai khiến liên tục phát sinh những vướng mắc trong khâu đền bù, giải phóng mặt bằng của dự án. Việc chậm trễ này chủ đầu tư phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.