Cùng với tạo sự thuận lợi nhất, với hàng loạt chính sách ưu đãi về giá thuê tại chợ mới, chính quyền đã chi ngân sách tiền tỷ để hỗ trợ... thế nhưng với lý do buôn bán đã quen nên nhiều tiểu thương ở chợ cũ huyện Đức Phổ vẫn không muốn di dời sang chợ mới.
Cùng với sự xuống cấp sau hơn 40 năm hoạt động và mặt bằng quá chật hẹp nhưng không thể mở rộng; đồng thời để thực hiện mục tiêu đưa thị trấn Đức Phổ trở thành thị xã trong thời gian đến, chính quyền Đức Phổ đã tiến hành xây dựng chợ trung tâm mới nằm cách chợ cũ khoảng vài trăm mét về hướng đông.
Tưởng rằng việc xây chợ mới sẽ nhận được đồng tình và ủng hộ của tiểu thương đang buôn bán tại chợ cũ. Thế nhưng ngược lại một số tiểu thương lấy lý do lâu nay đã quen buôn bán ở chợ cũ nên cương quyết không chịu chuyển đi, đồng thời đưa ra yêu cầu để chợ cũ tiếp tục tồn tại để tiếp tục buôn bán, dù nơi đây đã được chính quyền Đức Phổ quy hoạch để xây công viên cây xanh.
Theo tài liệu được chính quyền Đức phổ cung cấp thì khi chợ mới xây dựng hoàn thành và đưa vào hoạt động vào trước tết cổ truyền 2016 vừa qua, khi huyện tiến hành cho di chuyển thì khoảng 205/500 hộ tiểu thương đang buôn bán tại chợ cũ kiến nghị tạm cho ở lại kinh doanh, qua tết rồi chuyển. Dù không muốn nhưng địa phương vẫn chấp thuận.
Tuy nhiên đến tận thời điểm này, dù chính quyền đã vận động, thuyết phục, số hộ tiểu thương trên vẫn tiếp tục cố thủ; đồng thời nhiều lần kéo nhau đến trụ sở huyện, tỉnh để phản đối và đưa ra yêu cầu để chợ cũ tiếp tục tồn tại cho họ buôn bán.
Trao đổi với phóng viên báo Dân Việt, ông Trần Em, Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ bày tỏ: 'Để tạo thuận lợi cho các tiểu thương khi chuyển sang chợ mới, chính quyền đã thực hiện hàng loạt các chủ trương, như: Miễn tiền thuê 100% đối với năm đầu, năm thứ 2 lấy giá thuê bằng ở chợ cũ và năm thứ 3,4 thì tiền thuê không cao quá 20% so với tại chợ cũ. Với số còn thời gian hợp đồng tại chợ cũ khi chuyển sang chợ mới vẫn được giữ nguyên; xem xét miễn giảm thuế nếu doanh thu tại chợ mới sụt giảm. Hỗ trợ thiệt hại do tạm dừng kinh doanh để chuyển, với mức từ 1,5-3 triệu đồng/hộ; hỗ trợ chi phí tháo dỡ, di chuyển với mức 500.000 đồng-2 triệu đồng/hộ....".
"Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tiểu thương khi chuyển sang buôn bán tại chợ mới rồi. Thế nhưng nhiều người vẫn tiếp tục đưa ra đòi hỏi vô lý, không thể chấp nhận được. Vì vậy huyện đã họp bàn với các cấp ngành chức năng trực thuộc và tỉnh để tổ chức cưỡng chế số hộ trên trong thời gian sớm nhất", ông Trần Em cho biết.
Công Xuân (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.