CafeLand - UBND tỉnh Quảng Nam vừa quyết định chấm dứt thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị Nam Dương tại Đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc, huyện Điện Bàn vì chủ đầu tư không triển khi thực hiện dự án theo đúng tiến độ cam kết.

Đây là dự án do Công ty cổ phần COMA 18 làm chủ đầu tư.

UBND tỉnh yêu cầu Công ty Cổ phần COMA 18 kết thúc các hoạt động liên quan đến đầu tư dự án nêu trên. Đồng thời giao Ban Quản lý Phát triển đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, Sở Tài nguyên và Môi trường và các Sở, ngành liên quan, UBND huyện Điện Bàn kiểm tra, rà soát tất cả các văn bản pháp lý có liên quan đến dự án, tham mưu UBND tỉnh ban hành thủ tục thu hồi hoặc hủy bỏ theo đúng quy định.

Được biết, từ ngày 30/12/2010 UBND tỉnh đã thống nhất chủ trương và giao cho Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng số 18 (nay là Công ty Cổ phần COMA 18) làm chủ đầu tư dự án Khu đô thị Nam Dương và đã có Thông báo chủ trương thu hồi đất để triển khai thực hiện dự án. Tuy nhiên đến nay, dự án vẫn chưa thực hiện hoàn thành các thủ tục và triển khai xây dựng, chỉ thực hiện được thủ tục phê duyệt Quy hoạch Tổng mặt bằng chi tiết sử dụng đất tại Quyết định số 1411/QĐ-UBND ngày 06/5/2013 của UBND tỉnh, chưa phê duyệt Quy hoạch hạ tầng kỹ thuật.

Từ giữa năm 2014, COMA 18 đã chủ trương dần thu hẹp vĩnh vực kinh doanh bất động sản, xúc tiến chuyển giao đầu tư, từng bước thu hồi vốn đầu tư đối với các dự án bất động sản nhà ở thương mại không có tính khả thi. Bên cạnh đó, giãn tiến độ các dự án khu đô thị và các khu công nghiệp còn lại.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.