Để nhường mặt bằng xây dựng Khu nghỉ dưỡng phức hợp Nam Hội An (do Tập đoàn Vina Capital làm chủ đầu tư), hơn 1.000 hộ dân xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam phải di dời, chuyển về nơi ở mới.

Thế nhưng sau gần 2 năm bố trí tái định cư (TĐC) cho gần 500 hộ (giai đoạn 1), hiện nay chỉ có 45 hộ đến ở. Ngần ấy năm, 45 hộ ở khu TĐC phải sống trong cảnh “tiến thoái lưỡng nan”...

Người dân TĐC Tây Sơn Đông thấp thỏm vì nước nhiễm phèn. (Ảnh: Dũ Tuấn)

Giữa đồi cát trắng, 45 hộ dân sống tại khu TĐC Tây Sơn Đông (xã Duy Hải) vẫn chưa ổn định khi chuyển về khu TĐC. Nhà cửa đã được xây dựng, thế nhưng hàng trăm nhân khẩu tại đây vẫn phải lo lắng vì phải sống trong cảnh thiếu nước sạch, đường dẫn vào khu TĐC chưa được bê tông hóa và hệ thống thoát nước chưa hoàn thiện.

Bà Võ Thị Đồng (thôn Tây Sơn Đông) cho biết: “Nước giếng bơm lên để một lát là có màu vàng, bốc mùi tanh rất khó chịu, gia đình tôi phải mua nước lọc đóng thùng về dùng, trung bình 1 tháng tốn ít nhất 900.000 đồng tiền nước”.

Hiện nay, toàn bộ các con đường trong khu TĐC đều đã được trải bê tông thẳng tắp, riêng tuyến đường dài gần 1km dẫn vào khu TĐC vẫn chưa hoàn thiện. Được biết đây là con đường duy nhất dẫn vào khu TĐC Tây Sơn Đông nên việc đi lại của người dân hết sức khó khăn. “Trời nắng thì cả đoạn đường mù mịt bụi, ngày mưa thì lầy lội, trơn trượt. Đến nay hệ thống thoát nước vẫn chưa được xây dựng, mùa mưa nước ngập là chuyện bình thường” - bà Phạm Thị Bông (37 tuổi) bức xúc.

Ông Nguyễn Văn Thống - Phó Chủ tịch UBND xã Duy Hải, cho biết: “Chính quyền xã đã nhiều lần kiến nghị những bất cập tại khu TĐC Tây Sơn Đông lên cấp trên và bên chủ đầu tư để tìm hướng giải quyết. Bên cạnh đó chúng tôi vẫn đang vận động người dân tán thành chủ trương của chính quyền địa phương, phối hợp để nhanh chóng di dời về khu TĐC trong thời gian sớm nhất”.

Dũ Tuấn (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.