CafeLand – UBND Quảng Nam vừa chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan kiểm tra, rà soát quy hoạch và việc triển khai thực hiện các dự án ven biển trên địa bàn tỉnh.Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải

Theo đó, giao Sở Xây dựng phối hợp với các Sở, Ban, ngành liên quan và 6 địa phương ven biển gồm: Điện Bàn, Duy Xuyên, Thăng Bình, Núi Thành, Hội An, Tam Kỳ tổ chức kiểm tra, rà soát quy hoạch xây dựng khu vực ven biển trên địa bàn tỉnh. Qua đó đề xuất giải pháp về quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng và quản lý đất đai theo hướng hạn chế triển khai tối đa các dự án sát bờ biển, bảo đảm nhu cầu sử dụng không gian biển lâu dài cho cộng đồng.

Ngoài ra, UBND tỉnh còn giao Ban Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan và UBND 6 huyện, thành phố nêu trên kiểm tra tình hình triển khai thực hiện các dự án ven biển trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời rà soát các cam kết, đề xuất các giải pháp chấn chỉnh, xử lý dứt điểm đối với những dự án ven biển đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư, bàn giao đất nhưng không triển khai thực hiện, có triển khai nhưng cầm chừng, những dự án chậm tiến độ, chậm nộp tiền thuê đất, những dự án chuyển nhượng vốn, chuyển nhượng quyền sử dụng đất không đúng với quy định,…

Ngày 17/9, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã yêu cầu 7 địa phương gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Kiên Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức kiểm tra, rà soát quy hoạch và việc triển khai các dự án ven biển, có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, đảm bảo nhu cầu sử dụng không gian biển lâu dài cho cộng đồng. Bộ Xây dựng cũng được yêu cầu với Bộ Tài nguyên & Môi trường đề xuất giải pháp về quy hoạch, đầu tư xây dựng và quản lý đất đai theo hướng hạn chế triển khai tối đa các dự án sát bờ biển, báo cáo Thủ tướng trước ngày 30/10 tới.
N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.