Nhờ hệ thống hang động số một thế giới được đưa vào khai thác gần đây, Quảng Bình đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm, muốn bỏ vốn thực hiện các dự án du lịch.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình hi vọng kinh tế địa phương sẽ tăng trưởng mạnh. Ảnh TG

“Nhiều chuyên gia kinh tế nói với chúng tôi rằng tỉnh Quảng Bình sẽ cất cánh trong vòng 5 năm tới. Chúng tôi kỳ vọng như vậy”, Chủ tịch tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài nói tại buổi gặp gỡ các nhà đầu tư tiềm năng đang có nhu cầu tham gia đầu tư vào tỉnh Quảng Bình.

Buổi gặp gỡ này được Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình và Ngân hàng BIDV đồng tổ chức tại Hà Nội nhằm chuẩn bị cho Hội nghị Xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tỉnh Quảng Bình năm 2015 tổ được tổ chức vào ngày 5-8 tới.

Theo ông Hoài, tỉnh Quảng Bình sẽ tập trung ưu tiên vào 35 dự án trọng điểm trong lĩnh vực thương mại và hạ tầng du lịch với tổng mức đầu tư dự kiến lên đến 23.426 tỉ đồng.

Hiện có một số nhà đầu tư đang khảo sát để thực hiện các dự án lớn về du lịch như: Tập đoàn Sungroup khảo sát đầu tư dự án quần thể du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng, dự án sân golf ven biển Bảo Ninh – Hải Ninh, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng An Việt đang khảo sát dự án phức hợp du lịch – nghỉ dưỡng, sân golf.

Ngoài ra có các doanh nghiệp Hàn Quốc, Ấn Độ đang khảo sát một số dự án khu du lịch ven biển, khu nghỉ dưỡng sinh thái.

“Chúng tôi kỳ vọng trong tương lai không xa Quảng Bình sẽ trở thành trung tâm du lịch lớn của Việt Nam và khu vực châu Á”, ông Hoài nói.

Tại cuộc gặp gỡ, Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà khuyên lãnh đạo Quảng Bình mời một số tập đoàn tư nhân lớn như FLC, Sun Group, Vingroup để tạo hạt nhân.

Ông Hà cho rằng, khu vực Suối Bang ở tỉnh này cần trở thành khu chữa bệnh, nghỉ dưỡng cao cấp để đón khách Nhật Bản và khuyến nghị lãnh đạo tỉnh nên cẩn thận để lựa chọn được nhà đầu tư tốt nhất.

“Quảng Bình phải tính tới chuyện xây dựng cầu cảng, thậm chí là thuỷ phi cơ ... nếu muốn thu hút khách du lịch cao cấp. Tỉnh không có lực thì phải chọn nhà đầu tư có tiềm lực để phát triển. Tỉnh nên tạo điều kiện tối đa để thu hút các nhà đầu tư dù có thể thiệt về cơ chế chính sách ưu đãi, thu ngân sách. Khi Quảng Bình xác định du lịch là kinh tế mũi nhọn thì phải có tinh thần chỉ đạo nhất quán”, ông nói thêm.

Đến nay, tổng số dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư tại Quảng Bình là 320 dự án với số vốn đăng ký trên 5 tỉ đô la Mỹ; trong đó có 11 dự án đầu tư FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký là 107 triệu đô la Mỹ, 158 dự án với tổng vốn đăng ký gần 4 tỉ đô la Mỹ đang triển khai thực hiện.

Tư Giang (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.