Vài năm trở lại đây, khi nhắc đến quận Tân Phú, TP HCM người ta đã không còn nghĩ đó là một quận vùng ven, bởi sự phát triển về cơ sở hạ tầng đã mang Tân Phú đến gần trung tâm hơn.

Điều quan trọng làm tiền đề cho sự phát triển Tân Phú như hiện nay chính là sự đầu tư mạnh mẽ vào giao thông. Ngoài tuyến đường Âu Cơ hiện đang là ranh giới hành chính của Tân Phú và Tân Bình, nơi tập trung nhiều dịch vụ tiện ích hiện đại phục vụ cho cư dân của cả hai quận; các tuyến đường khác đã và đang được cải tạo và mở rộng như Lũy Bán Bích, Thoại Ngọc Hầu, Hòa Bình, Tân Kỳ Tân Quý…được xem là các tuyến đường “xương sống” kết nối thông thương giữa quận Tân Phú và các quận lân cận.

Theo quy hoạch, tuyến metro số 6 Bà Quẹo-Phú Lâm sẽ chạy dọc theo tuyến đường Lũy Bán Bích, nối vào tuyến Metro số 2 tại Depot Tham Lương. Bên cạnh hệ thống giao thông, hiện hạ tầng xã hội tại Tân Phú cũng đã phát triển khá mạnh, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt với khu TTTM lớn như Aeone Mall, Co-opmart, BigC…các khu chợ truyền thống, hệ thống giáo dục với trường học các cấp…

Điểm nóng mới của thị trường bất động sản phía Tây thành phố

Sau hơn 10 năm phát triển, tới nay Tân Phú được biết đến là quận có tốc độ đô thị hóa rất mạnh, với hệ thống cơ sở hạ tầng khang trang, hiện đại, hình thành nên các khu dân cư sầm uất và kéo theo đó là hàng loạt các dự án nhà ở phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của khu vực. Theo thống kê, tới nay toàn quận Tân Phú có khoảng gần 30 dự án phát triển nhà ở với khoảng 20.000 căn hộ, trong đó hơn 4.000 căn đã được đưa vào sử dụng.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia am hiểu thị trường, thì lâu nay khu vực quận Tân Phú vẫn nằm trong tầm ngắm đầu tư, bằng chứng là trên địa bàn Tân Phú hiện đã có khá nhiều dự án căn hộ đưa vào sử dụng và còn nhiều dự án đang triển khai. Nhất là gần đây, khi thị trường bất động sản đang tốt lên, đồng thời hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện đang thu hút nhiều nhà đầu tư đổ vốn vào khu vực này.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) nhận định: "Tân Phú tuy là một quận vùng ven nhưng thời gian gần đây có tốc độ đô thị hóa khá cao, việc thu hút đầu tư là điều hiển nhiên. Tốc độ đô thị hóa của Tân Phú đã xấp xỉ quận Tân Bình và trong tương lai có thể đạt được sự phát triển như Tân Bình.

Hiện các dự án ở Tân Phú đa phần thuộc phân khúc trung bình - khá, tuy nhiên với sự đổ bộ của các "ông lớn" bất động sản cho thấy sự hấp dẫn của thị trường Tân Phú. Tiếp nối thành công dự án Diamond Lotus Riverside vừa được Phúc Khang công bố vào tháng 9 vừa qua, mới đây tại triển lãm Vietbuild 2016, PhucKhang Corporation đã tạo dấu ấn bằng việc ra mắt sản phẩm mới – một dự án xanh tiêu biểu của quận Tân Phú mang tên Diamond Lotus Lake View.

Căn hộ xanh tiêu chuẩn Leed (Mỹ) và Lotus (VGBC) lần đầu tiên tại Việt Nam nay đã có mặt tại trung tâm quận Tân Phú. Với vị thế đắc địa, liền kề Công viên Văn hoá Đầm Sen (26 ha) được mệnh danh là lá phổi xanh khổng lồ của quận Tân Phú nói riêng và thành phố nói chung. Bên cạnh đó, Tổ hợp căn hộ Diamond Lotus Lake View còn là trung tâm kết nối trục thương mại tốt nhất vùng, trung tâm kết nối dân cư chiến lược, cùng các tiện ích đa dạng của khu vực như các trung tâm vui chơi giải trí, trường học, bệnh viện quốc Tế, sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Công ty Phúc Khang, dự án căn hộ cao cấp Diamond Lotus Lake View nằm trong chuỗi căn hộ xanh theo tiểu chuẩn Mỹ lần đầu tiên ở Việt Nam do Phúc Khang Corp làm chủ đầu tư có quy mô 1,2 ha, với 779 căn hộ diện tích từ 50 - 65m2. Chỉ với khoảng 1,4 tỉ đồng, khách hàng đã có thể sở hữu được căn hộ xanh cao cấp 2 phòng ngủ, có vị trí đắc địa (4 mặt tiền, tiếp giáp công viên Văn hoá Đầm Sen rộng 26 ha). Mức giá này phù hợp với những người có nhu cầu sở hữu một căn hộ cao cấp xanh theo tiêu chuẩn quốc tế nhưng với mức giá rẻ hơn các dự án khác đang mở bán cùng khu vực đến 20%.

Đặc biệt, bên cạnh những tiện ích vượt trội từ các khu vực lân cận, cư dân của Diamond Lotus còn được sở hữu gần 8.000 m2 không gian cảnh quan, vườn thiền trên không Zen Lotus Garden rộng 3.000 m2, cùng với con đường ẩm thực kết hợp các shophouse dọc quảng trường trung tâm đã biến dự án thành một trung tâm vui chơi giải trí và mua sắm bậc nhất của trung tâm quận Tân Phú, và cũng là dự án duy nhất toạ lạc trên mặt tiền đường Lũy Bán Bích.

Hạ tầng phát triển hút dự án bất động sản, các dự án lại góp phần phát triển hạ tầng và nâng cao chất lượng sống của cư dân. Đó là xu hướng cộng hưởng riêng đang giúp quận Tân Phú, TP. HCM thành một thị trường mới nổi và đầy tiềm năng phát triển bền vững trong lĩnh vực bất động sản và phát triển đô thị.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.