Tại khu vực tổ 10, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông (Hà Nội) hiện có khoảng gần 20 căn nhà được xây dựng với những phòng lồi cơi nới.

Theo phản ánh của người dân, từ đầu năm 2015 đến nay, tại khu vực tổ 10, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông liên tiếp mọc lên hàng chục căn nhà cao tầng được cơi nới bệ phóng và xây tường bao kiên cố thành phòng lồi trái phép, nhưng đến nay vẫn chưa được chính quyền địa phương xử lý.

Ghi nhận của phóng viên, trong những ngày cuối tháng 12, tại khu vực này hiện có khoảng gần 20 căn nhà được xây dựng với những phòng lồi cơi nới. Xung quanh, nhiều lô đất mới cũng đang được khoanh vùng chờ nhà cao tầng mọc lên.

Nhiều căn nhà đang xây cơi nới

Điều đáng nói là việc người dân cơi nới bệ phóng và xây tường bao kiên cố thành những phòng lồi trái phép diễn ra trong suốt nhiều tháng qua. Theo phản ánh của chủ một số căn nhà ở đây thì Thanh tra xây dựng cũng thường “ghé thăm”, nhưng các căn nhà cơi nới phòng lồi kỳ quặc vẫn tồn tại.

Ông H.V.C, một người dân mua đất xây nhà ở khu vực tổ 10, phường Vạn Phúc cho biết, ngôi nhà ông vừa xây phòng lồi tầng 3 thì bị thanh tra xây dựng đình chỉ, vì lý do cơi nới bệ phóng và xây tường bao kiên cố trái phép. Mặc dù vậy, chủ căn nhà đang tạm thời bị thanh tra xây dựng đình chỉ này này vẫn không hề lo lắng.

Theo lời ông HVC, căn nhà ông xây trên phần đất đã được các cơ quan chức năng có thẩm quyền lên quy hoạch làm khu đô thị nên chưa có sổ đỏ, nhưng đã được chính quyền địa phương cho phép xây dựng. Dự kiến, vài tháng tới, ngôi nhà 5 tầng của ông sẽ hoàn thiện.

Khi được hỏi về căn nhà cơi nới, ông HVC nói: “Việc đình chỉ này chắc chỉ kéo dài khoảng 5 ngày, hoặc một tuần để mình còn biết tìm đường, tìm lối. Như nhà mình, họ cho đổ bằng 90 phân, không được bịt, nhưng ở đây nhà nào chả bịt. Như nhà kia đó, mới đầu cấm, nhưng giờ lại xong”- ông HVC chỉ tay vào một căn nhà kề đó.

Mang câu chuyện này tới gặp chính quyền địa phương, ông Nguyễn Hồng Việt, cán bộ Phòng Quản lý đô thị phường Vạn Phúc, quận Hà Đông thừa nhận, việc các căn nhà cao tầng cơi nới thêm buông thùng tại khu vực tổ 10 là việc làm sai phép. Và Phòng Quản lý đô thị phường Vạn Phúc cũng đã phối hợp, phát hiện và đề nghị thanh tra xây dựng quận Hà Đông lập hồ sơ, xử lý theo quy trình.

Có căn cơi nới gần cả mét ra ngoài

Trong khi đó, bà Đoàn Thị Thu Hà, Chánh Văn phòng quận Hà Đông lại tỏ ra bất ngờ trước thông tin được phản ánh, cũng như video, hình ảnh các căn nhà xây dựng thêm buông thùng trái phép tại tổ 10, phường Vạn Phúc.

Bà Hà cũng khẳng định, để trả lời được những ý kiến phản ánh nhận được từ người dân, từ các tổ dân phố trong việc xây dựng mang chiều hướng không tích cực thì phía chính quyền cần phải có thời gian để xác minh.

“Về việc này, sau khi kiểm tra chúng tôi sẽ trả lời là đúng hay sai và trong việc này chắc chắn không có chuyện làm ngơ cho sai phạm. Còn trường hợp sai phạm xảy ra thì phải xác định sai ở bộ phận nào, qua đó lãnh đạo quận sẽ đưa ra giải pháp xử lý dứt điểm, chứ không cho phép tồn tại sai phạm hay làm trái quy định” - bà Hà nói.

Trong lúc chờ cơ quan chức năng quận Hà Đông xác minh có hay không tình trạng xây dựng trái phép ở khu vực tổ 10, phường Vạn Phúc, thì tại nhiều khu vực khác trên địa bàn vẫn diễn ra hiện trạng tương tự./.

Chủ đề: Trật tự xây dựng,
CTV (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.