CafeLand - UBND quận 2 vừa kiến nghị UBND Thành phố ban hành quyết định đóng cửa tất cả các nghĩa trang, nghĩa địa trên địa bàn quận 2 để làm cơ sở không cho người dân tiếp tục thực hiện chôn cất.

Quận 2 có 18 nghĩa trang, tổng diện tích 12,6 ha với hơn 16.000 ngôi mộ. Ảnh: Người Lao Động

Ngoài ra, quận 2 còn kiến nghị Thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở ngành liên quan chọn UBND quận 2 để làm thí điểm tiến hành giải tỏa di dời các nghĩa trang, nghĩa địa trên địa bàn.

Nguyên nhân là theo quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm 2011-2015 của quận 2 và 8 phường trên địa bàn quận không có quy hoạch các khu nghĩa trang, nghĩa địa. Tuy nhiên hiện nay người dân vẫn tiếp tục thực hiện chôn cất tại các khu nghĩa trang nghĩa địa hiện hữu trên địa bàn quận.

Do chưa có pháp lý đóng cửa không tiếp tục cho chôn cất của cấp có thẩm quyền ban hành, nên việc ngăn chặn người dân thực hiện chôn cất gặp rất nhiều khó khăn. Đồng thời nếu để tình trạng trên tiếp tục diễn ra sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công tác thực hiện giải tỏa thực hiện quy hoạch về sau.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.