Ông Lê Xuân Thắng, Chủ tịch mới của Tập đoàn Vina Megastar cho biết, hiện tập đoàn đang tìm giải pháp để tiếp tục triển khai các dự án đã huy động vốn của người dân.

Đối với dự án Vĩnh Hưng tại 406 Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Vina Megastar đã huy động 30% giá trị căn nhà. Hôm nay (5/7), Vina Megastar làm việc với ngân hàng và các đối tác để thu xếp nguồn vốn tiếp tục triển khai.

Tuy nhiên, dự án này vẫn chưa được cấp giấy phép xây dựng nên cần phải hoàn tất nhanh tại Sở Xây dựng Hà Nội. Hiện số tiền người dân nộp vào dự án này trên 140 tỷ đồng.

Ảnh: VTV News

Về dự án HESCO Văn Quán, tại đô thị mới Văn Quán, Hà Đông Hà Nội, Vina Megastar đồng ý với đề xuất của các thứ cấp và người dân thành lập một công ty mới. Theo đó, 30% giá trị căn hộ người dân đã nộp sẽ được chuyển thành trái phiếu công ty, sử dụng cho việc nộp tiền đất, giải phóng mặt bằng và xây dựng nhà xưởng mới cho chủ đất cũ.

70% còn lại sẽ được sử dụng vào việc xây dựng tòa nhà. Người dân được kiểm soát dòng vốn và được chia lợi tức từ kinh doanh. Hiện số tiền người dân nộp vào dự án này là trên 200 tỷ đồng.

Mặc dù dự án 181 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội đã huy động vốn của khách hàng, nhưng do chủ trương tạm dừng phê duyệt cho các dự án nhà ở thương mại của Hà Nội đến năm 2014 nên chưa có hướng xử lý cụ thể.

Hiện những dự án này gần như chỉ hoàn tất việc giải phóng mặt bằng và chưa triển khai được nhiều. Theo những người dân mua nhà tại dự án, họ cần Vina Megastar phải công khai cụ thể số tiền họ góp đã sử dụng vào mục đích gì.

Đồng thời, phải công bố thông tin về việc tập đoàn này đã dùng các dự án trên thế chấp tại những ngân hàng nào, số tiền đã vay là bao nhiêu. Người dân sẽ không chịu trách nhiệm về những khoản vay không đúng mục đích của tập đoàn này.

Ông Lê Xuân Thắng, Chủ tịch mới của Tập đoàn Vina Megastar cũng cho biết, ông sẽ thông tin kết quả thương thảo với ngân hàng về dự án Vĩnh Hưng tại 409 Lĩnh Nam cho phóng viên ngay sau khi có kết quả.

Tuyết Mai (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.