Hàng trăm người dân mua đất làm nhà tại dự án khu nhà ở phường Nông Trang (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) do Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Ba Đình làm chủ đầu tư đang rơi vào cảnh “sống dở, chết dở”…
Dự án Khu nhà ở phường Nông Trang, TP Việt Trì được tỉnh Phú Thọ phê duyệt từ năm 2010 theo Quyết định 648/QĐ-UBND với tổng mức đầu tư dự án là 83 tỷ đồng trên diện tích hơn 1,8ha và giao cho Công ty CP Sông Hồng 36 làm chủ đầu tư. Sau đó, UBND tỉnh Phú Thọ có quyết định số: 3927/QĐ-UBND ngày 14/12/2011 về việc chuyển nhượng dự án Khu nhà ở Nông Trang từ CĐT cũ sang CĐT mới là Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Ba Đình (Công ty Ba Đình).
Theo quyết định của UBND tỉnh Phú Thọ do ông Nguyễn Đình Cúc ký, Chủ đầu tư dự án phải đảm bảo tiến độ hoàn thiện toàn bộ hạ tầng kỹ thuật trong năm 2011 và toàn bộ công trình kiến trúc kết thúc trong quý II/2012.
Hàng trăm người dân đang bức xúc trước việc chủ đầu tư không thực hiện như cam kết!
Trước đó, tại văn bản của UBND phường Nông Trang gửi UBND TP Việt Trì về việc đôn đốc đơn vị chủ đầu tư tiếp tục thực hiện các hạng mục HTKT tại dự án Khu nhà ở khẳng định, hiện tổ dân phố 70A thuộc khu phố 6C đã có 27 hộ gia đình đã và đang xây dựng nhà ở tại vị trí khu vực dự án nhưng hạ tầng kỹ thuật chưa đảm bảo, thực trạng là chưa có hệ thống điện sinh hoạt, điện chiếu sáng, trục cấp nước; Hệ thống thoát nước chưa hoàn thiện; Công tác quản lý hành chính về nhân hộ khẩu khó khăn vì chưa được cấp GCNQSDĐ.
Để thực hiện đầy đủ mục tiêu dự án, xây dựng khu dân cư phù hợp với quy hoạch chung của thành phố, UBND phường Nông Trang đề nghị UBND TP Việt Trì xem xét, báo cáo UBND tỉnh Phú Thọ đôn đốc đơn vị chủ đầu tư kiểm tra, rà soát và khẩn trương thực hiện đầu tư xây dựng hoàn chỉnh các hạng mục hạ tầng kỹ thuật đã được phê duyệt để người dân yên tâm ổn định cuộc sống.
Vậy nhưng đến thời điểm này đã quá 5 năm nhưng dự án vẫn ngổn ngang, nhiều diện tích dành xây các hạng mục cỏ mọc um tùm, mất vệ sinh.
Những người dân ở đây cho biết, khi có dự án, chủ đầu tư đã bán được 66/82 lô đất cho người dân, thu với số tiền thu hơn 60 tỷ đồng.
“Đáng ra khi có tiền như vậy công ty Ba Đình phải dùng để làm nghĩa vụ hoàn thiện toàn bộ phần hạ tầng cơ sở của dự án và nộp thuế cho Nhà nước, vậy mà nhiều năm trôi qua toàn bộ hệ thống điện sinh hoạt, điện chiếu sáng, khu vui chơi giải trí (bể bơi, sân thể thao) chưa được thi công, hệ thống nước thải không có lối thoát. Công ty không thực hiện như cam kết, khiến người dân chúng tôi hết sức khổ sở”- Một người dân cho hay.
Đáng nói hơn, hiện có 27 hộ dân đã làm nhà và về ở nhưng không có điện sinh hoạt, phải hợp đồng xin điện bên ngoài ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống.
“Việc chủ đầu tư chậm tiến độ, cố tình dây dưa nên chính quyền không thể cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, dân chúng tôi cũng không được làm hộ khẩu, mọi giao dịch cũng rơi vào bế tắc…”- Ông Bùi Văn Thỏa, Tổ trưởng Tổ dân phố 70A, Khu 6C bức xúc cho hay.
Trước sự việc trên, theo các hộ dân họ đã nhiều lần gửi đơn đến Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ và các ban ngành liên quan đề nghị vào cuộc giải quyết vướng mắc cho dân nhưng đều không thấy “rục rịch”.
Liên quan đến sự việc, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Anh, Chủ tịch UBND phường Nông Trang xác nhận là đã nhiều lần nhận được đơn thư của người dân.
“Việc đề nghị của người dân là hoàn toàn chính đáng. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, năm nào chúng tôi cũng có văn bản kiến nghị những vướng mắc người dân gặp phải nhưng đến nay sự việc chưa giải quyết”- Ông Anh cho hay.
Ông Nguyễn Ngọc Anh cho biết thêm, hiện Phòng Kinh tế (PC46) Công an tỉnh Phú Thọ cũng đã vào cuộc thu thập hồ sơ. “Chúng tôi cũng khẩn thiết mong muốn các cơ quan ngôn luận có ý kiến để Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng Ba Đình tiếp tục thực hiện dự án như cam kết” – ông Ngọc Anh cho hay.
Báo Gia đình Việt Nam đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ và các cơ quan chức năng liên quan nhanh chóng vào cuộc, chỉ đạo giải quyết dứt điểm vụ việc đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt cho người dân.
An Nhiên (Gia đình VN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.