CafeLand - Trong một báo cáo mới đây, CBRE cho hay, số phòng khách sạn cao cấp tại Phú Quốc hiện chỉ có khoảng 952 phòng khách sạn cao cấp, bằng một phần năm thị trường Đà Nẵng và Mũi Né, một phần ba thị trường Nha Trang dù chiều dài đường bờ biển gần bằng nhau.

Phần lớn các cơ sở lưu trú tại Phú Quốc là các nhà nghỉ và khách sạn nhỏ lẻ. Trong tổng số 100 cơ sở lưu trú với 2.900 phòng hiện hữu tại Phú Quốc chỉ có 15 khách sạn với 952 phòng được CBRE coi là đạt tiêu chuẩn quốc tế. Trong đó có bốn khách sạn 4 sao hạng sang với 206 phòng, sáu khách sạn 4 sao tiêu chuẩn với 580 phòng và năm khách sạn 3 sao hạng sang với 166 phòng.

Hiện tại chưa có khách sạn 5 sao nào ở Phú Quốc. Khách sạn MGallery La Veranda và Chen Sea Resort có chất lượng phòng ốc và dịch vụ tương đương 5 sao, tuy nhiên do có số lượng phòng thấp và các tiện ích dịch vụ do hai khu nghỉ dưỡng này cung cấp chưa đầy đủ theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế (như thiếu phòng chơi cho trẻ nhỏ, thiếu dịch vụ giữ trẻ khi có yêu cầu, v.v).

Dù nguồn cung hạn chế nhưng so với các thành phố du lịch lớn như Phan Thiết, Nha Trang, Vũng Tàu, Đà Nẵng và thậm chí so với hai thành phố lớn nhất là Hà Nội và Tp.HCM, thị trường khách sạn cao cấp tại Phú Quốc có kết quả hoạt động tốt nhất.

Công suất phòng trung bình các khách sạn cao cấp tại Phú Quốc được giữ ổn định trong ba năm qua là khoảng 75%. Các khách sạn có quy mô nhỏ (từ 17 tới 43 phòng) thường đạt công suất phòng từ 80% trở lên. Khối khách sạn 4 sao và 3 sao hạng sang đạt công suất phòng trung bình khoảng 80%, trong khi khối khách sạn 4 sao tiêu chuẩn chỉ đạt 60%.

CBRE dự báo, các đặc tính của thị trường khách sạn tại Phú Quốc sẽ cơ bản được thay đổi khi Vinpearl Phú Quốc Resort & Spa được đưa vào hoạt động vào cuối năm 2014. Bên cạnh đó, một khách sạn năm sao khác là Salinda Premium Resort & Spa (120 phòng) đầu tư bởi tập đoàn Salinda, cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện và sẽ sớm được đưa vào hoạt động trong năm 2014.

Ngoài hai khu nghỉ dưỡng này, hàng loạt các dự án khác cũng vừa khởi công xây dựng trong những tháng gần đây như khách sạn 5 sao Crowne Plaza Phu Quoc; khách sạn 4 sao Novotel Phu Quoc Resort; khu phức hợp Sunset Sanato Premium. Tất cả những dự án nêu trên đều nằm tại khu vực Bãi Trường và dự kiến hoàn thành trong năm 2015 - 2016.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.