Đến thời điểm hiện tại, Trung tâm quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An đã khảo sát và đánh giá lại mức độ an toàn của các di tích nhà cổ. Qua kiểm tra, tình hình cơ bản ổn định, tuy nhiên, trung tâm cũng khuyến cáo các chủ di tích cần chủ động hơn trong việc thường xuyên kiểm tra, kịp thời báo cáo nếu các nhà cổ có sự cố lún, nghiêng bất thường...
Người dân cần chủ động kiểm tra các di tích thươngg xuyên.
Ngày 4.8, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Chí Trung- Giám đốc trung tâm quản lý bảo tồn di sản Hội An - cho biết:" Việc khảo sát kiểm tra an toàn nhà cổ tại địa bàn tính đến nay đã hoàn thành. Qua kiểm tra, chưa phát hiện tình trạng di tích nào xuống cấp, lún nghiêng bất thường".

Cũng theo ông Trung, đây là việc kiểm tra định kỳ thường xuyên để kịp thời phát hiện và tu bổ, bảo vệ các di tích nhà cổ tại địa bàn phố cổ.

Hiện tại, Hội An có khoảng 1.107 di tích nhà cổ, mỗi năm có khoảng 200 lượt tu bổ và sửa chữa.

Bên cạnh đó, ông Trung còn khuyến cáo người dân cần chủ động kiểm tra và bảo tồn các di tích nếu phát hiện ra sự cố bất thường.

Cụ thể, ông Trung phân tích, tầng địa chất,thời tiết, côn trùng là những nguy cơ tác động trực tiếp làm xuống cấp các di tích nhà cổ.

Đơn cử như, Hội An nằm ven sông Thu Bồn, tác động của dòng chảy, mạch nước ngầm, đặc biệt khi có lũ lụt dễ làm tăng nguy cơ sụt lún nền móng. Đe dọa đến việc an toàn của các công trình nhà cổ tại địa bàn.

Phước Bình (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.