Tốc độ phát triển kiến trúc chóng mặt và không cân đối của các siêu đô thị trên thế giới sẽ là chủ đề nổi bật trong cuộc triển lãm tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại (Museum of Modern Art - MoMA) tại Mỹ vào mùa Thu năm nay.
Các tòa nhà chọc trời bên bờ biển ở thành phố New York. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Triển lãm có tên "Sự phát triển không cân đối: Đô thị hóa chiến lược nhằm mở rộng các siêu đô thị" sẽ đưa ra các triển vọng phát triển hạ tầng kiến trúc cho các thành phố Hongkong, Istanbul, Lagos, Mumbai, New York và Rio de Janeiro.

Đây là kết quả của việc hiện thực hóa một sáng kiến trong vòng 14 tháng nhằm xem các siêu đô thị lớn nhất trên thế giới thu được lợi ích gì từ các cách tiếp cận "từ dưới lên" với đô thị hóa.

Với tên gọi "Đô thị hóa chiến lược," triển lãm đưa ra những bước đi có tính thực dụng dành cho các nhà thiết kế nhằm tiến hành những can thiệp có tính "du kích" vào thay đổi trong ngắn hạn, và tìm cách khơi dậy hoặc khuyến khích khía cạnh chính trị của sự phát triển đô thị.

Triển lãm sẽ giới thiệu tầm nhìn kiến trúc cho mỗi thành phố, bao gồm các bản thiết kế, mô hình, đồ họa và video do các chuyên gia kiến trúc và đô thị thực hiện.

Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại cũng sẽ cho ra mắt một trang blog giới thiệu các ví dụ về Đô thị hóa chiến lược tại từng thành phố nói trên.

Triển lãm sẽ kéo dài từ 22/11/2014 đến 10/5/2015./.

Hồng Nhung (Việtnam +)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.