Tỉnh ủy Khánh Hòa vừa có kết luận đề nghị UBND tỉnh này thu hồi Dự án đầu tư xây dựng Trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang, định hướng thành lập Trường Đại học Khánh Hòa cấp cho Công ty CP Dewan Projects thuộc tập đoàn Dewan.
Đại học Khánh Hòa hiện tại lấy cơ sở của Trường cao đẳng sư phạm Nha Trang cũ. Ảnh: L.P
Theo đề nghị của Tỉnh ủy, sau khi thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư, UBND tỉnh Khánh Hòa nghiên cứu chỉ định nhà đầu tư mới có năng lực và bắt buộc phải thực hiện ký quỹ để đảm bảo thực hiện dự án.
Sáng 7.11, một lãnh đạo Tỉnh ủy Khánh Hòa cho biết, đề nghị này là để đảm bảo tiến độ tuyển sinh của Đại học Khánh Hòa. Trường đại học này vừa được thành lập trên cơ sở trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang và trường Cao đẳng Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Nha Trang, trực thuộc UBND tỉnh Khánh Hòa, theo quyết định ngày 3.8 của Thủ tướng.
Đây là lần thứ hai Tỉnh ủy Khánh Hòa chỉ đạo đề nghị thu hồi dự án cấp cho Cty Dewan Projects. Trước đó, hồi tháng 7, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã có văn bản chỉ đạo UBND tỉnh thực hiện thu hồi toàn bộ các dự án và không cấp phép đầu tư dự án mới trên địa bàn tỉnh liên quan đến hai pháp nhân là Cty TNHH International Dewan Việt Nam và Cty Cổ phần Dewan Projects, do chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính, vi phạm quy định trong giấy chứng nhận đầu tư được cấp.
Sáng cùng ngày, ông Trần Minh Hải-Phó Giám đốc Sở KH-ĐT Khánh Hòa cho biết, thanh tra sở vừa xử phạt Cty Dewan Projects 15 triệu đồng vì không góp vốn điều lệ đúng cam kết theo hợp đồng và giấy chứng nhận đầu tư. Sở này đồng thời tiếp tục gửi văn bản yêu cầu UBND tỉnh thu hồi dự án.
Như Lao Động đã đưa tin, tháng 11.2014, UBND tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Cty CP Dewan Projects thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Trường CĐ Sư phạm Nha Trang định hướng thành lập Trường Đại học Khánh Hòa.
Theo đó, Cty này góp vốn điều lệ 5,5 triệu USD, xây Trường CĐ Sư phạm Nha Trang mới trên khu đất khoảng 10ha ở thôn Văn Đăng, xã Vĩnh Lương, TP.Nha Trang với tổng vốn đầu tư hơn 1.018 tỉ đồng theo hình thức xây dựng - chuyển giao.
Đổi lại, UBND tỉnh Khánh Hòa giao toàn bộ khu đất của Trường CĐ Sư phạm Nha Trang hiện tại ở địa chỉ 02 Nguyễn Chánh (TP.Nha Trang) cho Dewan. Đây được xem là khu “đất vàng” ở trung tâm TP.Nha Trang có diện tích hơn 2,2ha, với 3 mặt tiền gồm đường Trần Phú, Nguyễn Chánh và Trần Hưng Đạo.
Để có cơ sở làm dự án, khu “đất vàng” được định giá tạm tính là 589 tỉ đồng. Trên đó, Dewan sẽ làm dự án Monarch Centre Development trị giá 300triệu USD gồm 2 khách sạn 5 sao, 6 khách sạn 4 sao.
Sau một năm được cấp chứng nhận đầu tư, Dewan Projects vẫn không góp vốn điều lệ theo quy định. Sở KH-ĐT tỉnh Khánh Hòa nhiều lần đề nghị thu hồi nhưng UBND tỉnh chưa giải quyết.
Linh Phạm (Lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.