Nhiều dự án đã hoàn thành, thu hết tiền và bàn giao nhà nhưng chủ đầu tư chậm bàn giao giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà (sổ hồng). Nguyên nhân là do chủ đầu tư nợ tiền sử dụng đất, vi phạm xây dựng, tự ý thay đổi quy hoạch dự án… khiến công trình không thể hoàn công, không đủ điều kiện cấp chủ quyền.

Trước những lo lắng của người mua nhà, nhiều chủ đầu tư đã đưa ra những giải pháp, trong đó bao gồm cả văn bản cam kết chính xác thời gian ra sổ hồng. Đơn cử như Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phú Sơn Thuận, chủ đầu tư dự án Xi Grand Court có văn bản cam kết sẽ có sổ hồng cho khách hàng sau 9 tháng giao nhà, việc làm này góp phần tạo bước tiến làm minh bạch hóa thủ tục pháp lý, đảm bảo quyền lợi tối đa cho người mua nhà và đảm bảo tính bền vững của thị trường bất động sản. Thực tế, trong tương lai các quy định pháp luật cũng sẽ tiến dần đến việc siết năng lực nhà đầu tư cũng như buộc các họ phải có lộ trình rõ ràng trong việc công nhận chủ quyền sở hữu của người mua.

Được biết Xi Grand Court là dự án 4 mặt tiền nằm trên đường Lý Thường Kiệt, đối diện nhà thi đấu Phú Thọ. Dự án xây dựng trên khu đất rộng 16.940,5 m2 với quy mô 4 Block căn hộ, mỗi Block cao từ 27 – 29 tầng. Từ tầng trệt đến tầng 6 được thiết kế làm trung tâm thương mại với tổng diện tích 60.000 m2, đây sẽ là trung tâm mua sắm quy mô lớn nhất khu vực nhằm phục vụ người dân tại các khu vực Quận 10, 11, Tân Bình,...

Xi Grand Court có mặt tiền Lý Thường Kiệt dài cùng 3 mặt tiền xung quanh

Ông Trần Quang Cường, Giám đốc Phát triển Kinh doanh của Công ty Phú Sơn Thuận cho biết: “Khách hàng mua căn hộ Xi Grand Court đã đóng tiền theo đúng phương thức thanh toán sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở sau 9 tháng kể từ khi nhận bàn giao, đồng thời nhận được đầy đủ các quyền lợi gắn liền với việc sở hữu căn hộ. Chúng tôi hiện đang công khai văn bản của Sở Xây dựng TP.HCM tại khu nhà mẫu và mạnh dạn đưa ra cam kết này bởi hoàn toàn tự tin ở tính pháp lý của Xi Grand Court”.

Theo văn bản thông báo của Sở Xây dựng TP.HCM ban hành cuối tháng 3/2016, Block A1, A2, B của dự án Tổ hợp Cao ốc Xi Groand Court đã đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai. Thông tin này lại một lần nữa được xác nhận khi Xi Grand Court có tên trong danh sách 31 dự án đủ điều kiện được bán, cho thuê mua được Sở Xây dựng công bố chính thức ngày 13/6 vừa qua. Dự án này cũng là công trình duy nhất trên địa bàn khu vực Quận 10 được cơ quan quản lý cho phép bán hàng. Điều này đồng nghĩa với việc quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Hơn nữa, hiện trạng tại dự án Xi Grand Court, Block A2 đã xây dựng đến tầng 12, còn các Block khác đang vượt trước tiến độ 30 ngày. Với một dự án đang vượt tiến độ như vậy, việc bàn giao nhà đúng thời điểm và ra sổ cho khách sau 9 tháng bàn giao hoàn toàn nằm trong khả năng của chủ đầu tư.

Các Block nhà đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng

Những quy định về việc cấp sổ hồng rất rõ ràng, người mua phải nghiên cứu rất kỹ về pháp lý của dự án. Việc hạn chế rủi ro sẽ căn cứ theo cam kết, hợp đồng ký kết giữa chủ đầu tư với người mua và quy định của pháp luật. Đối với tất cả các dự án nói chung và Xi Grand Court nói riêng, nếu khách hàng muốn tìm hiểu thêm thông tin về pháp lý thì tốt nhất nên đến cơ quan quản lý để tìm hiểu về vấn đề tiền sử dụng đất, giấy phép hay những vấn đề khác có liên quan… Điều này góp phần bảo đảm tốt hơn quyền lợi của người mua nhà, đại diện Công ty Phú Sơn Thuận đưa ra lời khuyên.

Từ nay đến ngày 27/08, khách mua căn hộ Xi Grand Court 2 phòng ngủ được tặng 3 chỉ vàng SJC và 1 năm miễn phí quản lý, mua căn hộ 3 phòng ngủ được tặng 6 chỉ vàng SJC và 2 năm miễn phí quản lý. Ngoài ra, khách hàng còn được nhận phí cho thuê cam kết từ chủ đầu tư Phú Sơn Thuận trong 24 tháng, lần lượt trị giá là 530 triệu đồng (căn 3 phòng ngủ) và 480 triệu đồng (với căn 2 phòng ngủ).

Mua căn hộ giai đoạn này còn có cơ hội trúng bộ trang sức kim cương vàng trắng cao cấp 14K, Iphone 6S 16GB, tủ lạnh Sanyo… Chủ đầu tư còn đưa ra nhiều phương thức thanh toán hỗ trợ. Cụ thể như thanh toán 20% giá trị, phần còn lại Sacombank sẽ giải ngân và chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất vay trong thời gian xây dựng đến khi nhận nhà, nợ gốc còn được ân hạn trả trong 12 tháng. Giá bán từ 2,6 tỷ đồng/căn.

Thông tin chi tiết tại: https://xigrandcourt.com/ - Hotline: 0908 884 559

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu phức hợp Xi Grand Court

    Khu phức hợp Xi Grand Court

    Tọa lạc tại số 90A đường Lý Thường Kiệt, phường 14, Quận 10, TP.HCM, Khu phức hợp Xi Grand Court nằm kề cận trường đua Phú Thọ - giao điểm giữa Quận 10 và Quận 11. Từ dự án chỉ mất 10 phút đến Quận 1 và 15 phút để đến sân bay Tân Sơn Nhất....

  • Sacombank thanh lý 19 căn hộ, sàn thương mại tại dự án Xi Grand Court

    Sacombank thanh lý 19 căn hộ, sàn thương mại tại dự án Xi Grand Court

    CafeLand - Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đang thanh lý một số tài sản tại TP.HCM, chủ yếu gồm các bất động sản.

  • Thị trường căn hộ TP.HCM: Dự án tốt, không lo cầu giảm

    Thị trường căn hộ TP.HCM: Dự án tốt, không lo cầu giảm

    Theo các chuyên gia, diễn biến thị trường bất động sản TP.HCM từ đầu năm 2017 đến nay có sự phân hóa lớn giữa các phân khúc và khu vực. Trong khi đất nền tăng giá ảo, thị trường căn hộ thể hiện rõ sự chững lại, đặc biệt so với các năm trước, số lượng...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.