Theo đánh giá của CBRE, trong thời gian tới, dự kiến phân khúc khách sạn 3 sao vẫn tiếp tục hấp dẫn đối với khách du lịch do giá phòng vừa túi tiền. Trong khi đó, phân khúc khách sạn 4 sao và 5 sao sẽ gặp khó khăn.
Phân khúc khách sạn 3 sao vẫn “hút” khách


Trong 9 tháng đầu năm, Hà Nội đón nhận 898.000 lượt khách quốc tế (tăng 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái) và 5,3 triệu lượt khách nội địa (giảm 8%).


Mùa thấp điểm kéo dài đến tháng 7 và tháng 8 đã làm giảm công suất phòng trung bình trong tất cả các phân khúc, đáng kể nhất là trong phân khúc khách sạn 4 sao ở mức 13 điểm phần trăm so với mức 7 điểm phần trăm ở cả hai phân khúc còn lại là 3 và 5 sao.


Dự kiến cuối năm nay, thị trường khách sạn sẽ tiếp nhận thêm 37 phòng khách sạn từ khách sạn Hotel de I’Opera Hanoi. Khách sạn 4 sao Oriental Pearl với 87 phòng, 383 phòng ở khách sạn 5 sao InterContinental dự kiến hoạt động vào đầu năm 2012.


Thời điểm cuối năm thường được coi là mùa cao điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn, do vậy công suất sử dụng phòng và giá phòng bình quân ngày kỳ vọng sẽ có sự tăng trưởng 5-10 điểm phần trăm.


Trong thời gian tới, dự kiến phân khúc khách sạn 3 sao vẫn tiếp tục hấp dẫn đối với cả khách du lịch do giá phòng vừa túi tiền và chủ đầu tư do chi phí xây dựng thấp và lợi nhuận hoạt động cận biên cao. Trái lại, phân khúc khách sạn 4 sao và 5 sao sẽ khó có thể tăng giá phòng bình quân ngày do công suất sử dụng phòng đang có chiều hướng sút. Do vậy, hai phân khúc này dự kiến sẽ có thể gặp khó khăn để duy trì kết quả kinh doanh ở )mức chấp nhận được.

Theo Lê Thảo (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.