CafeLand - Một thông tin mới cho thấy người dân EU sống và làm việc tại Anh đang rất lo lắng vì sợ bị phân biệt đối xử về cư trú sau khi Anh chính thức rời bỏ con thuyền EU. Hiện thông tin này đang rất được người dân EU sống tại Anh và giới cho thuê nhà quan tâm.

Theo đó, nhóm nhượng quyền thương mại Belvoir đang kêu gọi sự minh bạch của như quan tâm của chính phủ Anh về vấn đề cư trú với những người EU đang sinh sống, thuê nhà, làm việc tại quốc gia này.

Giám đốc quản lý Belvoir, ông Dorian Gonsalves nói rằng, sau hàng loạt biến động kéo theo ảnh hưởng tiêu cực từ Brexit thì một số khu vực ở Anh vẫn đang trong tình trạng bất ổn, đặc biệt là tương lai của người EU thuê nhà sinh sống và làm việc ở nước sở tại.

“Ví dụ ở Boston thuộc Tây Midlands, thị trấn được cho là ủng hộ Anh rời bỏ EU với số phiếu chiếm 75%, hàng ngàn công nhân EU thuê nhà sinh sống và làm việc tại đây đang rất lo lắng về tình trạng cư trú, chính sách thuê nhà. Chúng tôi hy vọng chính phủ Anh sẽ có hành động tích cực, cởi mở, quan tâm, trấn an công dân EU về chính sách cư trú cũng như tương lai của họ” - Dorian Gonsalves nói.

“Hiện ở Anh có một vài nhóm thiểu số nổi dậy, phản ứng phân biệt với những người công nhân EU sống và làm việc tại địa phương, khiến bộ phận không nhỏ người EU cảm thấy khó chịu và lo lắng về tương lai của mình”.

Đặc biệt là tại Boston thuộc Tây Midlands, thị trấn này phụ thuộc rất nhiều vào người nhập cư Đông Âu, đây là bộ phận lao động chính của thị trấn trong lĩnh vực máy móc, doanh nghiệp kinh doanh lớn, nhỏ. Và nếu họ bị phân biệt đối xử bất công về chính sách cư trú, chắc chắn Boston sẽ rơi vào thảm hoạ tệ hại nhất trong thời gian không xa, thị trường thuê nhà ở Boston nói riêng và Anh nói chung sẽ theo đó xuống dốc thảm hại hơn nữa.

Chủ đề: Bất động sản Anh,
Huỳnh Dũng (Home)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.