CafeLand – Theo nhật báo The Phuket News, sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu trong năm 2008, thị trường bất động sản tầm trung đã bị ảnh hưởng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, Nigel Cornick, Giám đốc điều hành của Công ty đầu tư bất động sản hàng đầu Kingdom Property (trụ sở tại Pattaya) tin rằng, thị trường bất động sản tầm trung ở Pattaya đã sẵn sàng cho một cuộc hồi sinh.

Thị trường bất động sản tầm trung ở Pattaya đã sẵn sàng cho một cuộc hồi sinh. Ảnh: Property Report

Nigel Cornick là một trong những người tiên phong của làn sóng đầu tư bất động sản tại Pattaya. Tại đây, Kingdom Property vừa có một dự án đầu tiên là Southpoint.

Cornick đã sớm nhận thấy sự phục hồi trong thị trường bất động sản và Ông tin rằng thị trường bất động sản Thái Lan hiện đang có ít rủi ro, do đó thị trường sẽ có cơ hội phục hồi trở lại. Chỉ tại dự án Southpoint đã bán được cho nhiều khách hàng đến từ Nhật và Nga. Giá bán trung bình của Kingdom cho mỗi căn hộ Southpoint khoảng 90.000 Baht/m2 (2.956 USD).

Hiện tại, người Anh chỉ có một dự án nhỏ tại Pattaya, còn các nhà phát triển lớn như Sasiri lại chưa có động thái nào tại thành phố nghỉ mát nổi tiếng này. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của Kingdom Property nhận định, “ Thị trường bất động sản tại đây sẽ sớm sôi động trở lại bởi những nhà đầu tư lớn như Sansiri chắc chắn sẽ có sự đổ bộ mạnh mẽ trong thời gian sắp tới.

Nguyên nhân thu hút đầu tư của thành phố Pattaya từ việc sở hữu một vị trí đẹp của bờ biển phí Đông, các cơ sở công nghiệp và những khách hàng tiềm năng có khả năng chi 1 triệu Baht (32.851 USD) để mua một căn hộ cao cấp.

Ông Cornick cũng dự báo về những khó khăn mà các nhà đầu tư sẽ gặp phải. Ông nhận định chi phí xây dựng tại đây chắc chắn sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.

K.Linh (Theo Property Report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.