CafeLand – Trong số 5 nước có sản phẩm ống thép cuộn cacbon nhập khẩu vào Mỹ bị điều tra chống bán phá giá, chỉ duy nhất Philippines được loại trừ. Việt Nam và các nước còn lại vẫn nằm trong danh sách tiếp tục bị điều tra. Dự kiến, kết luận sơ bộ về thuế chống bán phá giá sẽ được xác định vào khoảng ngày 5/4/2016.

Sản phẩm ống thép cuộn cacbon của Việt Nam tại Mỹ tiếp tục bị điều tra do có dấu hiệu đã bán thấp hơn giá trị thông thường

Theo tin từ Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương), ngày 11/ 12/2015, Ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ (ITC) đã ra quyết định sơ bộ vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm ống thép cuộn cacbon nhập khẩu từ Việt Nam và 4 nước khác.

ITC cho biết, quyết định tiếp tục tiến hành điều tra chống bán phá giá do xác định được có dấu hiêu cho thấy ngành công nghiệp của Hoa Kỳ bị thiệt hại đáng kể bởi những mặt hàng ống thép cuộn cacbon nhập khẩu từ Oman, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Việt Nam đã bán thấp hơn giá trị thông thường và có trợ cấp đối với Pakistan. ITC quyết định chấm dứt điều tra đối với Philippines do xác định lượng hàng hoá nhập khẩu không đáng kể.

Căn cứ theo quyết định này của Uỷ ban, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) sẽ tiếp tục tiến hành cuộc điều tra nói trên. Dự kiến, kết luận sơ bộ về thuế chống bán phá giá sẽ được xác định vào khoảng ngày 5/4/2016.

Trước đó, ngày 18/11/2015, DOC đã ban hành thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm ống thép cuộn cacbon của 5 quốc gia bao gồm Việt Nam, Philippines, Oman, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Pakistan.

Giá trị nhập khẩu ống thép hàn cacbon từ Việt Nam vào Hoa Kỳ trong năm 2014 là 60,6 triệu USD - mức lớn nhất trong số các nước bị điều tra. Bên cạnh đó, biên độ phá giá cáo buộc đối với các doanh nghiệp Việt Nam cũng cao nhất, ở mức 113,18%.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.