CafeLand - CEO Group vừa thống nhất thông qua việc phê duyệt dự án đầu tư Khu biệt thự cao cấp Sonasea Residences quy mô 62 ha tại xã Dương Tơ, Phú Quốc. Tổng mức đầu tư dự kiến 1.858 tỷ đồng. Triển khai cùng lúc nhiêu dự án cần vốn khủng như hiện nay, liệu CEO Group có bị đuối sức?

Sonasea Villas & Resort, một trong những dự án nghìn tỷ của CEO Group đang đầu tư.

Ngày 19/11, Công ty CP Tập đoàn C.E.O (CEO Group) tổ chức Đại hội cổ đông bất thường năm 2015. Đại hội đã thông qua nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, đáng chú ý là việc phê duyệt dự án đầu tư Khu biệt thự cao cấp Sonasea Residences, với tổng mức đầu tư lên đến 1.858 tỷ đồng.

Nằm tại xã Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang, dự án Sonasea Residences có quy mô 62 ha, gồm 783 căn.

Ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị CEO Group cho biết, dự án Sonasea Residences sẽ là một trong những dự án trọng điểm của CEO Group trong năm 2016 và những năm sau.

Được biết, đây chỉ là một trong những dự án có vốn đầu tư nghìn tỷ mà Công ty này đang triển khai. Hiện nay, bên cạnh Sonasea Residences, CEO Group cũng đang đầu tư 2 dự án lớn tại Phú Quốc là Sonasea Villas & Resort, Sonasea Golf Estates. Nổi bật là dự án Sonasea Villas & Resort với quy mô 80 ha, tổng mức đầu tư lên tới 4.500 tỷ đồng. Do đang trong quá trình đầu tư xây dựng nên chi phí xây dựng dở dang khá lớn.

Đổ vốn vào nhiều dự án khủng song mới đây, Báo cáo tài chính riêng quý 3/2015, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ chỉ đạt 10,6 tỷ đồng, giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân chủ yếu do doanh thu kinh doanh các sản phẩm bất động sản giảm mạnh, chỉ đạt gần 28 tỷ đồng, giảm 47 tỷ so với cùng kỳ năm 2014.

Mặt khác, nguồn vốn đầu tư các dự án lớn nói trên, CEO Group cho biết chủ yếu trông chờ từ đợt phát hành 34,3 triệu cổ phiếu sắp tới. Vốn điều lệ của Công ty mẹ sau khi tăng là 1.029 tỷ đồng. Mặc dù vậy, tất cả những điều này chỉ mới là "dự kiến", còn thực tế việc phát hành có thành công hay không vẫn còn là dấu hỏi.

Trước đó, để có nguồn lực tài chính, CEO cũng đã bán đứt lô đất số 4, diện tích 5 ha ở vị trí mặt biển tại bãi Trường Phú Quốc, thuộc dự án Sonasea Villas & Resort. Tổng giá trị thương vụ là 200 tỷ đồng.

  • Doanh thu quý 3 của CEO Group giảm mạnh do bất động sản

    Doanh thu quý 3 của CEO Group giảm mạnh do bất động sản

    CafeLand – Doanh thu từ kinh doanh các sản phẩm bất động sản giảm là một trong những nguyên nhân chính khiến doanh thu và lợi nhuận sau thuế của CEO Group giảm gần một nửa trong quý 3 vừa qua.

  • Cơ hội nào cho bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc?

    Cơ hội nào cho bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc?

    CafeLand - Là hòn đảo lớn nhất Việt Nam với diện tích 563 km2, lại có lợi thế đường bờ biển đẹp, thiên nhiên trong lành, Phú Quốc đang trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng.

  • Quả bóng bất động sản Phú Quốc ngày càng phình to

    Quả bóng bất động sản Phú Quốc ngày càng phình to

    CafeLand - Thời gian gần đây, tin giá đất ở Phú Quốc tăng đột biến khiến nhiều người quan tâm. Có những lô đất chỉ trong vòng 1 thời gian ngắn giá đã vọt lên gấp đôi, thậm chí gấp 5 làm cho nhiều người sửng sốt.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm