Nhiều người cho rằng, hiện nay sống ở chung cư là lựa chọn tốt nhất cho những gia đình hiện đại. Thế nhưng, không phải chung cư nào cũng tiện lợi, cũng tốt. Dù đó là chung cư đã cũ hay những chung cư sang trọng thì một số người lại ngán ngẩm khi nhắc tới.

Về những khó khăn khi ở những khu chung cư cũ thì ai cũng biết đến. Dây điện giăng chằng chịt, ẩm thấp, mùi ẩm mốc, nhếch nhác bủa vây khắp nơi.

Chị Ngọc Đào ở chung cư Nguyễn Thiện Thuật cho biết: “Ở mấy cái chung cư này, cứ đến mùa mưa là khổ lắm, mùi mốc bốc lên khó chịu lắm lại còn thêm tường bị bong hết sơn, cầu thang thì sắt bị rỉ. Đó là chưa kể mùi rác khắp nơi, mùi thối bốc lên nữa. Hết cả khổ!”.
Chung cư cũ xuống cấp nghiêm trọng
Đồng quan điểm, anh Văn Phú ở chung cư Bình Trưng, quận 2 cũng cho biết thêm: “Chung cư cũ nhếch nhác, bẩn thỉu thì không nói. Ở đây còn thêm việc nhà nào nhà nấy còn giành nhau đất công cộng mới ghê.
Nhà này thì dành đất nhà kia, chẳng ai nhường ai, nghĩ đến mà thấy nản. Còn thêm việc ồn ào nữa. Nhiều khi tầng trên khoan, đục, sửa chữa mà nhà tôi ở tầng dưới cứ ầm ầm như muốn động đất vậy. Rồi dưới tầng trệt, mấy hộ gia đình buôn bán tự phát, mất hết cả diện tích đáng lý họ không được sử dụng”

Chung cư cũ ngao ngán là thế nhưng ở chung cư sang trọng cũng có cái khổ riêng của nó. Với việc giá cao, chất lượng tốt thì nó cũng đi kèm nhiều hệ lụy mà tính ra chỉ toàn thấy tiền.

“Chung cư dù có hiện đại đến đâu đi nữa thì vẫn cứ kéo theo bất tiện. Đầu tiên phải nói ngay là các dịch vụ kèm theo phải chi tiền. Mỗi tháng nhà tôi mấy triệu đồng cho các phí gửi xe, bảo vệ, các dịch vụ đi kèm. Nhà nào mà có xe hơi thì thôi luôn, tháng mất một đống tiền cho việc gửi xe là chuyện thường.

Tiếp đến là chuyện đi lại, vui chơi của bọn trẻ. Tôi ở lầu cao nên muốn cho con đi chơi cũng bất tiện. Con đường duy nhất là thang máy, chưa kể những lúc thang máy đông. Có nhiều hôm, vào đúng giờ cao điểm, thang máy thì chật mà người thì đông.

Ai cũng tranh giành nhau, không ai chịu nhường ai. Nhường thì biết bao giờ lên nếu ở tận tầng mười mấy, hai mấy. Nhiều khi số đang gần tới nơi lại có người bấm lên cứ dồn ứ mệt quá, rồi có mấy đứa trẻ tè ra ở thang máy, mùi khai kinh khủng. Sau là những việc liên quan chợ búa thường ngày, nội trợ”, chị Trần Minh Trang ở chung cư The Vista An Phú cho biết.
Khu căn hộ hạng sang The Vista cũng gây nhiều điều bất tiện cho cư dân sinh sống.

“Ở chung cư, bất tiện đủ điều. Đi chợ xa hơn, tiếng ồn không nhiều nhưng cũng đủ làm mình điên đầu. Bất tiện khi phải gửi xe, lại còn không kiểm soát chất lượng xây dựng khi bản thân không được xây dựng, sửa chữa nhà cửa bị gây khó dễ, rất khó chịu và bực mình vì sẽ phải xin giấy phép lôi thôi của chủ đầu tư, ban quản lý nhà, rồi cả đến mấy anh chị bảo vệ nữa.

Ngoài ra, hệ thống nước nôi, điện đóm ở các khu chung cư. Nếu mất điện thì nhà ở phía khuất có mà tối đen như mực, chạy máy nổ phát điện thì nhà hàng xóm kêu ồn, gọi bảo vệ lên yêu cầu tắt máy. Chưa kể các gia đình mà đăng ký mua căn hộ mới thế nào về cũng phải bỏ thêm ít nhất là vài chục triệu vào sửa chữa lại nhà mới ở được, không thì vài trăm triệu để có một ngôi nhà tử tế, không ngấm dột” - anh Phạm Hữu Thiện ở chung cư An Viên 1 trên đường Trần Trọng Cung, quận 7 cho hay.

Ngoài ra, theo chia sẻ của một số hộ dân thì ở các chung cư vấn đề độc quyền cũng ảnh hưởng không ít đến tâm lý người dân ở đây.
Chung cư eHome 2 ở khu Nam Long, quận 9 một số hộ gia đình cho biết chung cư ký độc quyền lắp đặt mạng Internet của Viettel nên các hộ dân sống ở trong khu dân bắt buộc phải xài mạng này. Trước kia một số người đã đăng ký mạng khác đến khi chuyển tới chung cư mới thì không được sử dụng Internet trước kia nữa. Truyền hình cáp cũng tương tự.
Thế mới thấy, không phải cứ hiện đại thì đi đôi với tiện lợi.
Phan Diệu (Một thế giới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.