Báo cáo hợp nhất có kiểm toán của 25 doanh nghiệp bất động sản đang niêm yết đến 6/8 cho thấy, không có công ty nào đạt doanh thu tới 500 tỷ đồng, lãi cao nhất cũng chưa đầy 65 tỷ đồng.

Trên sàn Hà Nội (HNX), với 9 công ty đã nộp báo cáo kiểm toán hợp nhất, theo số liệu của VNDRIECT, doanh thu 6 tháng cao nhất thuộc về Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng - Hội An (DIH) với mức 122,48 tỷ đồng. Còn Công ty cổ phần Dầu khí Đông Đô (PFL) với 0,13 tỷ đồng là đơn vị có doanh thu 6 tháng thấp nhất.

Đơn vị: Tỷ đồng. Nguồn: VNDIRECT

Xét về lợi nhuận sau thuế, DIH lại không phải là công ty có lãi 6 tháng cao nhất trên HNX, mà là Công ty cổ phần Địa ốc Chợ Lớn (RCL, với 14,46 tỷ đồng). Lợi nhuận thấp nhất là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex (VCR), 6 tháng âm 7,2 tỷ đồng.

Đơn vị: Tỷ đồng. Nguồn: VNDIRECT

Trên Sàn TP HCM (HOSE), đạt doanh thu cao nhất là Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc Khang An (KAC) với 470,28 tỷ đồng. Còn doanh thu thấp nhất 6 tháng là Công ty cổ phần COMA18 (CIG) - 23,68 tỷ đồng.

Đơn vị: Tỷ đồng. Nguồn: VNDIRECT

KAC với mức 66,44 tỷ đồng cũng là công ty có lợi nhuận sau thuế 6 tháng cao nhất trên HOSE. Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Thương mại Dầu khí-IDICO (PXL) có lãi sau thuế thấp nhất nhưng vẫn đạt mức dương (0,14 tỷ đồng). Doanh thu thấp nhất và lãi ở mức âm là CIG, lỗ 4,88 tỷ đồng.

Đơn vị: Tỷ đồng. Nguồn: VNDIREC

Nhiều "ông lớn" trong lĩnh vực bất động sản như HAG, QCG... chưa gửi báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất có kiểm toán. Tuy nhiên, báo cáo tài chính quý II và 6 tháng của công ty mẹ tại những đơn vị này cũng cho thấy những khó khăn. Hoàng Anh Gia Lai, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ quý II đạt 43 tỷ đồng, lũy kế 6 tháng đạt 49 tỷ đồng, giảm 77% cùng kỳ 2011. Trong khi đó, với số vốn hơn 1.200 tỷ, công ty mẹ Quốc Cường Gia Lai chỉ lãi 2,14 tỷ đồng 6 tháng. Còn lãi sau thuế quý II của QCG cũng chỉ đạt 361 triệu đồng.

Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.