Hàng loạt dự án ven biển miền Trung đã được các nhà đầu tư trong và ngoài nước mua lại để phát triển dự án nghỉ dưỡng.

Điều kiện tự nhiên phù hợp với du lịch, nghỉ dưỡng, một nền kinh tế năng động đang đà tăng trưởng, cộng với những chính sách mới thuận lợi hơn cho nhà đầu tư… Rất nhiều dự án tầm cỡ ở Quảng Ninh, Thanh Hóa, Bình Định, Phú Quốc đã được triển khai để “hứng” làn sóng sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng ven biển trong thời gian tới.

Theo một chủ đầu tư tại khu biệt thự nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC tại Sầm Sơn - Thanh Hóa, khu biệt thự này ngoài đón làn sóng sở hữu biệt thự nghỉ dưỡng của chuyên gia nước ngoài tại Khu kinh tế Nghi Sơn, về tổng thể nó còn đón những khách hàng thuộc tầng lớp thu nhập cao của Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố lân cận của Việt Nam.

Bà Hương Trần Kiều Dung, Tổng Giám đốc FLC cho biết: “Khu kinh tế Nghi Sơn tại Thanh Hóa cũng thu hút rất nhiều chuyên gia nước ngoài, đặc biệt là khách hàng Nhật Bản - họ đã quan tâm và đến tìm hiểu biệt thự nghỉ dưỡng của chúng tôi, họ đều rất muốn mua các biệt thự ở đây. Về mặt tổng thể, hiện nền kinh tế Việt Nam đã có nhiều khởi sắc, nhiều người dân đã có đủ điều kiện kinh tế để tìm kiếm và mua cho mình ngôi nhà thứ hai”.

Theo số liệu của Tập đoàn Tư vấn Boston - Mỹ, hiện người dân Việt Nam có nhu cầu và đủ tài chính để sở hữu biệt thự ven biển từ 250.000 USD đến trên 1 triệu USD là khoảng hơn 3 triệu người, đến năm 2020 dự kiến sẽ đạt khoảng 33 triệu người. Cùng với những chính sách thu hút đầu tư của các địa phương ven biển ngày càng được cải thiện nhằm thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư trong và ngoài nước, hãng tư vấn Bất động sản Cushman & Wakefield cho rằng, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ven biển đang nóng lên trong những năm gần đây.

Ông Jonathan Tizzard, Giám đốc bộ phận nghiên cứu và định giá hãng tư vấn Cushman & Wakefield Vietnam nói: “Thị trường bất động sản ở Việt Nam đang nóng lên, tăng trưởng cao hơn, tập trung vào tầng lớp có thu nhập cao, tập trung vào du lịch nghỉ dưỡng ven biển. Đây là sản phẩm có cơ sở hạ tầng rất tốt, được mở ở nhiều khu vực mới, đặc biệt là ở các tụ điểm du lịch ven biển. Việt Nam có bờ biển trải dài và đây là một tiềm năng”.

Việc sở hữu bờ biển trải dài, đẹp và hoang sơ, thực phẩm rẻ, con người thân thiện… tất cả những điều này là tiềm năng mà không phải quốc gia nào cũng có để có thể phát triển du lịch nghỉ dưỡng. Tuy nhiên vấn đề quy hoạch và chất lượng dịch vụ đối với phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay được cho rằng chưa thực sự xứng với tiềm năng của nó.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Liên minh Bất động sản G5 cho rằng: “Nếu Việt Nam cải thiện được dịch vụ cũng như có một quy hoạch tốt để số đông người Việt Nam và người nước ngoài có thể tới, sử dụng với một giá cả phù hợp thì tôi cho rằng rất tiềm năng”.

  • Lo bất động sản nghỉ dưỡng sốt ảo

    Lo bất động sản nghỉ dưỡng sốt ảo

    Lượng dự án bất động sản nghỉ dưỡng dọc theo bờ biển chào hàng ra thị trường tăng mạnh, nhà đầu tư cá nhân và tổ chức cũng ồ ạt quay trở lại phân khúc này, song các chuyên gia lo ngại đà tăng trưởng nóng sẽ khó bền vững.

  • Bất động sản nghỉ dưỡng: Bùng nổ vì tiềm năng?

    Bất động sản nghỉ dưỡng: Bùng nổ vì tiềm năng?

    Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 3 năm trở lại đây không có sự tăng trưởng mạnh. Ngoài ra, theo khảo sát ngành dịch vụ khách sạn 2015 của Grant Thornton Việt Nam, năm 2014, công suất thuê phòng bình quân sụt giảm 2% khiến lợi nhuận và việc sử dụng phòng giảm so với 2013. Song, ở nhiều địa phương có tiềm năng về du lịch, các dự án về nghỉ dưỡng, khách sạn vẫn bắt đầu được triển khai trở lại.

Quý Châu - Sơn Tùng (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.