Trong khi các dự án bãi đậu xe ngầm tại TP. HCM chưa biết khi nào khởi công thì mới đây Công ty TNHH đầu tư Thành Tạo đã đề xuất với UBND TP. HCM cho doanh nghiệp này xây dựng bãi đậu xe cao tầng tại vị trí số 2 - 4 - 6 đường Hai Bà Trưng quận 1.

Dù đã động thổ từ tháng 8-2010 nhưng đến nay bãi đậu xe ngầm công viên Lê Văn Tám vẫn chưa khởi công được - Ảnh: Văn Nam.

Đại diện của Công ty TNHH đầu tư Thành Tạo cho Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online biết rằng, đây mới chỉ là đề xuất ban đầu và phải chờ UBND TPHCM chấp thuận thì mới tiến hành các bước tiếp theo. Do đó, các thông tin cụ thể về dự án không được vị đại diện này tiết lộ.

Tuy nhiên, hiện nay trên một trang mạng bất động sản có rao bán đất tại vị trí số 2 - 4 - 6 đường Hai Bà Trưng (ngay công trường Mê Linh) với diện tích 6.000 mét vuông.

Trong khi, bãi đậu xe nổi nhiều tầng đang được các nhà đầu tư quan tâm thì các dự án bãi đậu xe ngầm của thành phố vẫn nằm bất động và chưa biết khi nào sẽ khởi công.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online ngày 26/3, ông Lê Tuấn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển không gian ngầm (IUS) cho biết, thiết kế cơ sở bản chỉnh sửa năm 2012 đến nay vẫn chưa được phê duyệt.

Ngày 21/1/2014, tổ công tác liên ngành do Sở Giao thông Vận tải TP. HCM chủ trì đã gửi tờ trình điều chỉnh thiết kế cơ sở cho UBND TP. HCM, song đến nay vẫn chưa có câu trả lời.

"Vì vậy, chủ đầu tư chưa thể triển khai thiết kế kỹ thuật. Chưa kể sau khi có thiết kế kỹ thuật còn phải trình Bộ Xây dựng thẩm định. Do đó, chưa biết khi nào dự án mới khởi công" ông cho biết.

Trước đó, dự án bãi đậu xe ngầm tại công viên Lê Văn Tám đã được động thổ vào tháng 8/2010, từ đó đến nay dự án vẫn chưa khởi công được.

Hai dự án bãi đậu xe ngầm khác là Hoa Lư và Sân khấu Trống Đồng do Tập đoàn Đông Dương đầu tư đến nay cũng chưa thể khởi công được.

Phía Tập đoàn Đông Dương cho biết, dự án đang gặp vướng mắc trong việc tính giá thuê đất nên vẫn chưa biết khi nào sẽ khởi công.

Như vậy, đến nay các dự án bãi đậu xe ngầm được chấp thuận đầu tư tại TP. HCM vẫn nằm bất động do vướng mắc các thủ tục.

Kể cả 18 bãi đậu xe mà các, quận huyện đề xuất hồi tháng 8/2012 đến nay cũng chưa khởi công được cái nào. Ngay cả các vị trí khả thi như công viên Lê Thị Riêng (quận 10), số 63 - 65 Tân Thành (quận 5), khu vực trước sân vận động Thống Nhất (quận 10) cũng chưa có dự án nào được triển khai.

Lê Anh (Thời báo kinh tế Sài Gòn)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.