CafeLand - Hiệp hội các Chủ đầu tư xây dựng tại Mỹ (NAHB) vừa có thông báo vào tháng 6, chỉ số niềm tin của các chủ đầu tư xây dựng tại Mỹ (HMI) đạt tới 60 điểm, mức cao nhất kể từ tháng 1/2016.

Niềm tin của các chủ đầu tư xây dựng tại Mỹ lại tăng

Xét theo khu vực, chỉ số niềm tin của các chủ đầu tư khu vực phía Nam là 61 điểm, khu vực phía Tây là 68 điểm, khu vực Đông Bắc là 39 điểm và khu vực trung Tây đạt 57 điểm.

Chủ tịch NAHB, ông Ed Brady cho biết mức độ lạc quan của các chủ đầu tư cho thấy nhu cầu của thị trường đã tăng đáng kể, tuy nhiên, các chủ đầu tư xây dựng đang đối mặt với mối lo về việc thiếu lao động trong thời gian tới.

Chuyên gia kinh tế trưởng của NAHB Robert Dietz cho biết nhu cầu thị trường cao trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi sẽ giúp thị trường bất động sản tiếp đà tăng trưởng từ nay đến cuối năm 2016.

Khảo sát về chỉ số niềm tin của các chủ đầu tư xây dựng đã được NAHB thực hiện trong suốt 30 năm qua, HMI phản ánh mức độ lạc quan của chủ đầu tư dựa trên doanh số bán ra thuộc phân khúc nhà ở đơn lập, đồng thời dự báo lượng giao dịch trong vòng 6 tháng tới sẽ diễn ra theo chiều hướng tốt, bình thường hay là xấu. Nếu số điểm HMI vượt qua mức 50, nghĩa là các chủ đầu tư đang lạc quan vào thị trường.

Đỗ Hương (WPJ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.