Kho thịt bị cháy, khóa cửa bị nhỏ keo 502, không đủ nước rửa mặt, thang máy rơi... là những tình huống bất ngờ xảy ra tại các tòa nhà chung cư khiến cư dân hoảng hốt, khóc dở mếu dở.

Chạy toán loạn vì... nồi thịt cháy

Phát hiện khói đen bốc ra từ một căn hộ tại tầng 2, hàng chục người dân sống lân cận đã bỏ chạy toán loạn. Khi Ban quản trị nơi này có mặt phá cửa xông vào thì phát hiện một... nồi thịt kho đang cháy đen trên bếp. Sự cố trên xảy ra tại chung cư Mỹ Thuận, số 226 An Dương Vương, phường 16, quận 8, TP.HCM.

Các nhân chứng kể lại, vào thời điểm trên, nhiều người phát hiện khói đen bốc ra từ căn phòng tại tầng 2 số 201. Một số người lo sợ có đám cháy lớn nên đã hoảng hốt chạy xuống đất. Lực lượng chữa cháy tại chỗ đã quyết định phá cửa vào dập tắt... nồi thịt kho đang cháy đen. Chung cư Mỹ Thuận cao 10 tầng và có 274 căn hộ, thời điểm có khói đen bốc lên, hệ thông báo cháy của chung cư không hoạt động.

Ổ khóa căn hộ bị nhỏ keo 502

Hàng loạt căn hộ tại lô H2 chung cư Chu Văn An (quận Bình Thạnh, TP.HCM) bị kẻ gian nhỏ keo vào ổ khóa. Các chủ căn hộ phải thuê thợ mới phá được ổ khóa vào bên trong. "Khi thấy mọi người bảo ổ khóa nhà bị nhỏ keo tôi liền chạy lại của nhà mình thì phát hiện cũng bị dính. May quá ổ khóa nhà tôi keo đang ướt nên tôi kịp thời mở được vào bên trong", chị Chi (chủ căn hộ 204) hốt hoảng.

Chiều cùng ngày thấy có 3 thanh niên lạ mặt cứ lảng vảng xung quanh các căn hộ. Nhưng tưởng người thân của họ đến chơi nên không hỏi rõ, đến tối thì mọi người mới nhốn nháo phát hiện sự việc trên.

Sập trần khi đang ăn cơm

Một mảng trần thạch cao khoảng 30m2 trong một căn hộ cao cấp trên tầng 19 chung cư Quốc Cường Gia Lai (đường Trần Xuân Soạn, quận 7, TP.HCM) bất ngờ đổ sập. 6 người trong một gia đình may mắn thoát nạn ra ngoài trong gang tấc. Theo lời kể chủ căn hộ, vào khoảng 11h20 chị cùng 5 người khác trong gia đình đang chuẩn bị ăn cơm trưa thì bất ngờ trời nổi gió, chuẩn bị mưa.

Thấy vậy chị cùng mẹ và người giúp việc vội đóng cửa và lấy vải chèn các khe cửa kính cho nước mưa khỏi tạt vào. Bất ngờ một tiếng động lớn vang lên, quay lại chị Anh hoảng hồn phát hiện mảng trần bằng thạch cao đang đổ sập xuống. Quá hoảng sợ, sau sự cố, 6 người trong gia đình chị Anh đã chuyển đến một nơi khác ở tạm.

Thang máy rơi tự do từ tầng... 28

Chỉ ít phút sau lễ khánh thành tòa tháp 72 tầng Keangnam (Từ Liêm, Hà Nội), hàng chục người tham quan tòa tháp hoảng hốt khi một trong hai thang máy đưa khách lên tầng 72 gặp sự cố trôi bất thường.

Một khách tham quan kể, đến tầng 28 thang máy đột nhiên dừng lại rồi trôi xuống khoảng tầng 21 rất nhanh. Sau đó thang máy tiếp tục dừng rồi trôi rất nhanh xuống tầng 10 trong tình trạng nút bấm trong thang không hoạt động... Mọi người trong thang đều bị hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, nhiều người hoảng hốt kêu la. Sự cố nói trên tiếp tục lặp lại vài lần sau đó khiến nhiều khách tham quan thót tim.

Hoảng loạn vì động đất

Khoảng 21h tối 24/3/2011, hàng trăm người dân sống ở các chung cư cao tầng thuộc khu vực phố Vọng, Linh Đàm, Vincom, Hacinco và cả khu Hà Đông... được một phen hoảng loạn khi thấy nền nhà rung chuyển do một cơn địa chấn khá mạnh.

Vừa phải chứng kiến những hình ảnh tan hoang của nước Nhật sau thảm họa động đất và sóng thần, nên việc xuất hiện chấn động tại Hà Nội thật sự đã làm cho khá nhiều người hoảng sợ.

Không đủ nước... rửa mặt

Nước chảy nhỏ giọt, không đủ đánh răng, rửa mặt, dân chung cư Hoàng Anh 2 (TP.HCM) đã từng phải sống trong cảnh ôm quần áo đi nơi khác tắm giặt và mua nước sinh hoạt với giá trên trời, 45.000 đồng mỗi m3 do những xe bồn chở tới.

Sự cố mất nước khiến cho nhiều cư dân tòa nhà đã sống trong cảnh "khát", mọi sinh hoạt vệ sinh đều bị ảnh hưởng, không tắm giặt, nấu nướng. Để khắc phục tình trạng trên, Ban quản lý đã mua nước chở xe bồn đến tòa nhà này để phục vụ người dân. Tuy nhiên, vì phí vận chuyển quá cao, đơn giá bán lại lên đến 45.000 đồng mỗi m3, nên lượng nước mua về theo dạng này rất giới hạn.

Tại Hà Nội, sự cố vỡ đường ống nước Sông Đà cũng ảnh hưởng không nhỏ tới người dân, đặc biệt là nhiều chung cư cao tầng. Người dân đã phải vận chuyển từng can nước lên các tầng để sử dụng.

D Anh (Vef)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.