Theo cam kết, nhiều dự án căn hộ tại Hà Nội sẽ phải bàn giao nhà cho khách hàng trong quý II/2014. Thế nhưng, dù hạn chót sắp qua đi, công trường nhiều dự án vẫn bộn bề, trong đó, có dự án đã thông báo lùi thời hạn bàn giao nhà.

Dự án The Pride của Hải Phát

Nằm bất động trong thời gian dài vì thiếu vốn, chủ đầu tư Dự án The Pride là CTCP Đầu tư Hải Phát nhiều lần lỗi hẹn bàn giao nhà cho khách hàng.

Cuối tháng 12/2013, sau khi được Ngân hàng Quân đội (MB) đồng ý cho vay 530 tỷ đồng để hoàn thiện Dự án, Hải Phát đã hứa như “đinh đóng cột”, sẽ bàn giao căn hộ vào quý II/2014.

Tuy nhiên, hiện đã cuối tháng 6/2014, sắp hết hạn chót phải bàn giao nhà, công trường Dự án The Pride vẫn bề bộn. Những tòa nhà CT1, CT2 và CT4 sẽ phải bàn giao cho khách hàng ngay trong quý II/2014 vẫn chưa hoàn thiện. Hệ thống thang vận cho công trường vẫn hoạt động.

Cho dù căn hộ tại các tòa CT1, CT2 và CT4 có được bàn giao đúng hẹn, thì cư dân cũng sẽ khó có thể chuyển đến sinh sống ngay, vì sự bề bộn, thiếu an toàn từ công trình xây dựng Tòa tháp CT3 (đã đổi tên thành HP Landmark Tower), tòa tháp cao nhất và nằm giữa trung tâm dự án đang được khẩn trương triển khai.

Ngoài Dự án The Pride, theo thỏa thuận trong hợp đồng, Dự án Thăng Long Number One cũng sẽ phải bàn giao căn hộ vào quý II/2014. Tuy nhiên, đến nay, dự án này còn chưa được hoàn thiện mặt ngoài, còn các hạng mục bên trong căn hộ, chủ đầu tư cũng chỉ trong giai đoạn hoàn thiện.

Không thể bàn giao nhà đúng hẹn, chủ đầu tư là Viglacera đã phải ra thông báo lùi thời hạn bàn giao nhà với lý do được đưa ra là “nhằm tăng tiện ích cho tòa nhà”.

Nếu lý do này là đúng, thì là tin tốt với khách hàng, vì dự án sẽ có thêm các tiện ích. Tuy nhiên, không ít khách hàng nghi ngờ, đó có thể chỉ là cách “hoãn binh” của chủ đầu tư để tránh sự phản ứng của khách hàng. Nghi ngờ này không phải là không có lý, bởi nhìn thực tế công trường dự án cho thấy, cam kết bàn giao căn hộ vào quý II/2014 rõ ràng là “nhiệm vụ bất khả thi” đối với chủ đầu tư.

Cũng là dự án phải bàn giao căn hộ vào quý II/2014, nhưng Dự án New Skyline Văn Quán (quận Hà Đông) đến nay dường như mới dừng lại ở phần xây thô công trình, mặt ngoài vẫn chưa được hoàn thiện. Các căn hộ cũng mới chỉ dừng lại ở việc xây vách ngăn. Trong khi đó, tiến độ dự án không có nhiều thay đổi từ nhiều tháng nay do công trường dự án không có nhiều công nhân làm việc.

Với tiến độ hiện nay, chủ đầu tư Dự án New Skyline là Tổng công ty HUD không biết khi nào mới có thể bàn giao căn hộ cho khách mua nhà.

Lo lắng của khách hàng hoàn toàn có cơ sở, khi một dự án khác của HUD là Green Life Tower tại Khu đô thị Linh Đàm, cũng đã chậm bàn giao nhà từ hơn 1 năm nay. Theo kế hoạch, HUD phải bàn giao căn hộ Green Life Tower cho khách hàng từ quý II/2013, song đến quý II/2014, dự án vẫn chỉ dừng lại ở phần xây thô, khiến khách hàng phải liên tục khiếu nại chủ đầu tư.

Trong khi đó, theo tìm hiểu của phóng viên, trong quý II/2014, Vinaconex 3, chủ đầu tư Dự án CT2 Trung Văn cũng sẽ bàn giao nhà đối với một số khách hàng mua căn hộ theo dạng xây thô. Thế nhưng, đến nay, dự án vẫn chưa hoàn thiện mặt ngoài, trong khi phần đế và phần sân công trình cũng chưa biết khi nào mới xong. Vì vậy, dù nhận bàn giao nhà, nhưng khi nào khách hàng mới có thể chuyển đến sinh sống vẫn là một dấu hỏi.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Nguyên Minh (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.