Cafeland – Những ngôi nhà “siêu mỏng, siêu méo”, nhà hình tam giác, nhà nằm thấp dưới mặt đường… đang xuất hiện ngày càng nhiều trên đường Phạm Văn Đồng.

Đại lộ Phạm Văn Đồng, đoạn từ nút giao thông Nguyễn Thái Sơn (Gò Vấp) đến Ngã tư Linh Xuân (Thủ Đức), được ví như là một trong những con đường đẹp nhất của Sài Gòn.

Tuy nhiên, mỹ quan hai bên con đường này đang bị ảnh hưởng không nhỏ bởi nhiều căn nhà có hình thù kì dị mọc lên.

Ngôi nhà có chiều ngang khiêm tốn nhưng lại được xây dựng lên thành nhiều tầng. Tầng trệt được tận dụng để mở cửa hàng kinh doanh, các tầng trên được cho thuê làm nhà trọ.

Một người dân trên con đường này lý giải, do sau khi giải tỏa để làm đường, số diện tích đất còn sót lại không nhiều nên buộc phải xây dựng những căn nhà như vậy.

Những căn nhà có hình thù kì dị đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan của con đường có vốn đầu tư lên đến 340 triệu USD này.

Sau khi mở đường Phạm Văn Đồng đã có không ít căn nhà nằm tụt sâu hơn so với mặt đường. Điều này đã gây nhiều khó khăn cho người dân, họ không thể kinh doanh buôn bán và phải đối phó với cảnh nước từ mặt đường đổ vào nhà mỗi khi trời mưa.

Trong khi nhiều hộ mở cửa hàng kinh doanh, cho thuê mặt bằng thì cũng có không ít người dân lại đang rao bán nhà.

Đại lộ Phạm Văn Đồng, có tổng chiều dài là 13,6 km với số vốn đầu tư 340 triệu USD. Đây là trục đường hướng tâm quan trọng của Tp.HCM kết nối từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Quốc lộ 1A và Quốc lộ 1K, tạo ra hướng giao thông mới qua các quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức và kết nối với Bình Dương, Đồng Nai.

Hiện tại đường Phạm Văn Đồng đã thông xe đoạn từ nút giao thông Nguyễn Thái Sơn đến Ngã tư Linh Xuân. Đoạn còn lại dài khoảng 1,6 km, từ đường Trường Sơn (trước sân bay Tân Sơn Nhất) đến nút giao thông Nguyễn Thái Sơn dự kiến sẽ thông xe trước Tết Nguyên đán 2016.

Chủ đề: Trật tự xây dựng,
Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.