CafeLand - Trong một báo cáo gần đây, Cushman & Wakefield cho biết, nhu cầu về đất công nghiệp sẽ tiếp tục gia tăng và phân khúc này sẽ tiếp tục là kênh đầu tư hấp dẫn.

Giá thuê khu công nghiệp tại một số khu vực

Nguyên nhân là nhờ tác động từ các Hiệp định thương mại tư do mà Việt Nam tham gia gần đây, cùng với điều kiện kinh tế ổn định, các chính sách đầu tư ngày càng thuận lợi và chi phí nhân công thấp sẽ giúp thu hút thêm nhiều nhà chế tạo và sản xuất nước ngoài di dời hoạt động sản xuất đến Việt Nam.

Hiện nay, Tp.HCM có tất cả 19 khu công nghiệp với tổng diện tích 3.940 ha, trong đó, diện tích sử dụng thuần chiếm khoảng 63% tổng diện tích đất, trong khi thời hạn quyền sử dụng đất còn lại trung bình là 35 năm.

Nhìn chung, giá thuê và tỷ lệ lấp đầy duy trì ổn định theo quý nhưng biến động theo năm. Với tỷ lệ lấp đầy trung bình giảm 5 điểm phần trăm theo năm, xuống còn 66%, chủ yếu do tỷ lệ lấp đầy thấp của dự án mới. Giá thuê trung bình tăng 2% theo năm, đạt khoảng 2,8 triệu đồng/m2/thời hạn thuê. Giá thuê tăng chủ yếu là do giá chào thuê cao tại khu công nghiệp mới. Giá chào thuê trung bình tại Tp.HCM cao hơn gấp đôi so với các tỉnh thành lân cận như Bình Dương và Đồng Nai. Giá thuê nhà xưởng xây sẵn với diện tích dao động khoảng 2.000 - 3.000m2 được chào từ 56 nghìn đồng đến 112 nghìn đồng/m²/tháng.

Đến năm 2030, quỹ đất dành cho khu công nghiệp tại Tp.HCM dự kiến sẽ tăng thêm khoảng 2.600 ha từ 10 dự án mới, tăng khoảng 66% so với nguồn cung hiện hữu. Tuy nhiên, phần lớn các dự án này vẫn đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng và bồi thường; tiến độ xây dựng sẽ kéo dài hơn so với dự kiến.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.