CafeLand - Theo báo cáo của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), nhu cầu tiêu thụ dầu của thế giới đang tăng trở lại và dự kiến đạt đến 900.000 thùng/ngày trong năm 2012.

Trong tháng 4, các thành viên của OPEC đã sản xuất trung bình 31,620 triệu thùng/ngày, vượt so với mục tiêu sản xuất 30 triệu thùng/ngày trước đây do hoạt động sản xuất của Iraq và Libya hồi phục.

Bên cạnh đó, nhu cầu tiêu thụ dầu của Mỹ lần đầu tiên tăng trở lại kể từ tháng 3/2011, do nhu cầu tiêu thụ năng lượng công nghiệp gia tăng. Theo nhận định của OPEC, nền kinh tế Mỹ đang dần ổn định và Nhật Bản đóng cửa các nhà máy điện hạt nhân sẽ khiến nhu cầu dầu trên thế giới tăng, ít nhất trong ngắn hạn.

Dự kiến, nhu cầu tiêu thụ dầu của thế giới có thể tăng đến 900.000 thùng/ngày trong năm 2012. Tuy nhiên, OPEC cũng đưa ra cảnh báo nhu cầu tiêu thụ dầu của Nhật Bản có thể giảm nếu quốc gia này tái khởi động các nhà máy hạt nhân.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: dau mo, OPEC