Trong vài năm trở lại đây, Nhơn Trạch đã và đang trở thành địa danh được nhiều người nhắc đến và nằm lòng khi nhắc đến tỉnh Đồng Nai.

Nằm ở phía Tây Nam tỉnh Đồng Nai, Nhơn Trạch có một vị trí vô cùng đắc địa là trung tâm của vùng tam giác phát triển kinh tế TP.HCM – Đồng Nai – Bà Rịa Vũng Tàu và được đánh giá là cánh tay nối dài về phía Đông của TP.HCM. Hạ tầng giao thông đã và đang được đầu tư phát triển, chính vì thế mà qua từng năm Nhơn Trạch ngày càng thu hút được ngày càng nhiều vốn đầu tư từ các nguồn tài chính lớn trong nước cũng như nước ngoài qua từng năm.

Về đường bộ, ngoài Quốc lộ 1, Quốc lộ 51 đã và đang được nâng cấp mở rộng thì cuối năm 2013 - đầu năm 2014 vừa qua, nhiều tin vui liên tiếp đến với vùng đất Nhơn Trạch này. Theo đó, nhiều tuyến cao tốc đi qua hoặc liền kề Nhơn Trạch cũng đang được đầu tư mạnh mẽ và đồng bộ như tuyến Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài, tuyến TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (thông xe ngày 2/1/2014), tuyến Bến Lức – Nhơn Trạch – Long Thành – Tân Vạn (trong giai đoạn I, sẽ ưu tiên xây dựng trước 17,8 km từ Nhơn Trạch (đường tỉnh 25B) tới nút giao Thủ Đức), Biên Hòa – Vũng Tàu… Bên cạnh đó, các công trình như cầu Sài Gòn 2 (thông xe ngày 15/10/2013), cầu Rạch Chiếc, cầu Phước Lý hay cầu vượt Hàng Xanh, Thủ Đức, hầm chui Thủ Thiêm… đều đã và đang chuẩn bị sẵn sàng để giúp kết nối trực tiếp Nhơn Trạch với TP.HCM. Cũng chính vì thế mà thời gian di chuyển từ TP.HCM – Nhơn Trạch – Vũng Tàu được rút ngắn rất nhiều, chỉ còn 30 phút.

Bên cạnh các dự án về hạ tầng giao thông đường bộ, Nhơn Trạch được bao bọc bởi các con sông lớn như sông Đồng Nai, sông Lòng Tàu và sông Thị Vải với cụm cảng như Cát Lái, Phước An, Cái Mép – Thị Vải... giúp việc giao thương trở nên thuận lợi hơn. Và sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến dự án sân bay quốc tế Long Thành với 4 đường băng cất - hạ cánh kết nối Việt Nam với khu vực và thế giới cũng cách Nhơn Trạch không xa, được Chính phủ khẳng định sẽ xây dựng vào đầu năm 2014. Tại khu quy hoạch này còn có tuyến đường sắt cao tốc TP.HCM – Đồng Nai – Nha Trang (thuộc dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam) và tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm – Nhơn Trạch kết nối ngầm với sân bay Long Thành.

Có thể khẳng định rằng: Vùng đất Nhơn Trạch với một địa thế vô cùng thuận lợi, hội tụ cả 4 loại hình giao thông huyết mạch: Thủy - Bộ - Không - Sắt, chính là đòn bẩy thúc đẩy việc nối nhịp giao thương, giúp Nhơn Trạch vươn lên một tầm cao mới.

Cách đây không lâu, cả nước đã chứng kiến sự thay đổi ngoạn mục của vùng đất Quận 2 khi cầu Thủ Thiêm, cầu Phú Mỹ, hầm Thủ Thiêm được kết nối. Và sự thay đổi ngoạn mục đó chắc chắn sẽ còn trải dài trên phạm vi rộng hơn nữa ở những vùng đất lân cận như Đồng Nai. Trong tương lai gần, sức bật của vùng đất Nhơn Trạch – Đồng Nai chắc chắn sẽ không dừng lại ở đó. Khi các tuyến giao thông thủy - bộ - không - sắt, cầu, hầm, cao tốc được kết nối đồng bộ và thông thoáng, Nhơn Trạch sẽ thể hiện được sự phát triển đầy tiềm năng vì đây là vùng đất không những có thế mạnh về giao thương hàng hóa mà còn có lợi thế là tiếp giáp với phía Đông – Đông Nam TP.HCM, trở thành tâm điểm cho các dự án đô thị vệ tinh nhằm giãn dân cho TP.HCM…Đồng thời, với địa hình là vùng đất đồi vững chắc lại rất gần biển, nơi đây hội tụ những điều kiện lý tưởng cho việc hình thành các khu đô thị mới, đem đến một cuộc sống thịnh vượng về mọi mặt.

Năm Giáp Ngọ 2014 được kỳ vọng là năm có bước tăng trưởng tốt trong thị trường bất động sản nói chung với hàng loạt những chính sách kích hoạt của Nhà nước, như việc cho phép phân lô bán nền trở lại khi dự án đã hoàn tất hạ tầng sẽ phần nào tháo gỡ được vướng mắc cho thị trường đất nền. Người mua và chủ đầu tư đều sẽ được trút bớt được gánh nặng chi phí. Chủ đầu tư sẽ giảm thiểu được chi phí đầu tư, còn người mua sẽ bớt được chi phí xây nhà thô nếu chưa có nhu cầu ở ngay. Khi đó, giá của sản phẩm đất nền sẽ “mềm hơn” khiến sự tiếp cận của người mua được dễ dàng hơn bao giờ hết.

Nhu cầu sở hữu bất động sản cho riêng mình sẽ không còn là quá xa vời nữa mà sẽ trở nên hết sức dễ dàng, hiện thực trong tầm tay.

Thông tin doanh nghiệp
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang